Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo

Sáng ngày 30/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm nhà máy nước khoáng Vĩnh Hảo, thương hiệu nước khoáng đầu tiên của Việt Nam.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo

Dự án thành phần Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam có chiều dài 101km, tổng mức đầu tư 11.603 tỷ đồng, được thiết kế 4 làn xe, chiều rộng mặt đường 17m, được chuyển đổi từ hình thức PPP sang đầu tư công theo Nghị quyết 117/2020 của Quốc hội.

Khi được đưa vào khai thác, cùng với các dự án thành phần khác như Phan Thiết – Dầu Giây, Cam Lâm – Vĩnh Hảo… sẽ tạo cho Bình Thuận một trục giao thông đối ngoại hiện đại, quan trọng bậc nhất theo chiều dọc; giúp tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông đối ngoại trong thời gian qua; tạo bước đột phá trong kết nối Bình Thuận với các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận – ông Nguyễn Ngọc Hai cùng các lãnh đạo bộ, ban ngành đã ghé thăm nhà máy nước khoáng Vĩnh Hảo (thuộc Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo).

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo - Nơi sản xuất những sản phẩm được yêu thích như nước khoáng Vĩnh Hảo, Khoáng Chanh Lemona, nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247...

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Nhà máy Nước khoáng Vĩnh Hảo - Nơi sản xuất những sản phẩm được yêu thích như nước khoáng Vĩnh Hảo, Khoáng Chanh Lemona, nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247...

Suối khoáng Vĩnh Hảo từ lâu được biết đến là địa danh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Tương truyền, Huyền Trân Công Chúa là người đặt tên dòng suối khoáng là Vĩnh Hảo, mang ý nghĩa “đời đời tốt đẹp”.

Ngày 28 tháng 01 năm 1928, do đánh giá chất lượng nguồn suối khoáng này tốt sánh ngang với nước khoáng Vichy nổi tiếng thế giới của Pháp, Công ty Socíeté Civile D'Etudes Des Eaux Minérals De Vinh Hao bắt đầu khai thác và thương mại hóa.

Tháng 10 năm 1930, Vĩnh Hảo sản xuất với công suất 3.000 lít/giờ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có sản phẩm nước khoáng mang tên Vichy - Vĩnh Hảo, đã chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ.

Không dừng lại ở đó, Vĩnh Hảo lại tiếp tục vươn ra các nước Đông Dương và xuất khẩu đi thị trường các nước khó tính như Mỹ, Úc, Canada và Đài Loan... khẳng định đẳng cấp Quốc tế của mình.

Trong giai đoạn phát triển mới, Nước khoáng Vĩnh Hảo đang nỗ lực không ngừng để khẳng định lại vị thế tiên phong của thương hiệu Việt vốn đã được người tiêu dùng tin tưởng yêu mến suốt hơn 80 năm qua.

Công ty mạnh dạn đầu tư, đổi mới công nghệ, nhập khẩu dây chuyền sản xuất tự động và tiên tiến nhất từ Mỹ, Ba Lan nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Để sản phẩm đến với người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất, Vĩnh Hảo đi đầu trong việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nước khoáng Vĩnh Hảo đã đăng ký chất lượng sản phẩm với cơ quan Quản lý Dược phẩm và Lương thực Hoa Kỳ (FDA), và được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang Mỹ.

Từ thương hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam, hiện nay, Vĩnh Hảo phát triển danh mục sản phẩm đa dạng từ nước khoáng có ga và nước khoáng không ga thương hiệu Vĩnh Hảo, thích hợp dùng hằng ngày. Ngoài ra, nhà máy còn nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các loại nước giải khát được sản xuất trên nền nước khoáng, nổi bật có sản phẩm Khoáng Chanh Lemona rất được người tiêu dùng yêu thích.

Công ty cũng sở hữu nhà máy sản xuất nước đóng chai thương hiệu Vihawa tại thành phố Hồ Chí Minh, Nhà máy đóng chai có công suất 20.000 chai/giờ đặt tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (cách mỏ nước khoáng 1,5 km).

Ngoài việc đảm bảo các mục tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo đã tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội thông qua việc thu hút, đào tạo và sử dụng nguồn lao động địa phương, cũng như đóng góp các khoản thuế cho ngân sách nhà nước.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.