QLTT Hà Giang, Tiền Giang phát hiện và ngăn chặn nhiều sản phẩm giả mạo nhiều nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam

Liên tục trong những ngày qua, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) 2 tỉnh Hà Giang và Tiền Giang đã phát hiện và ngăn chặn số lượng lớn các sản phẩm giả mạo nhiều nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam như Nike, Adidas, Burberry.

Tại Hà Giang, thực hiện Kế hoạch đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ngày 04/8/2022, Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra đột xuất Cửa hàng quần áo, giầy, dép Thiết Thúy tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều sản phẩm đang bày bán gồm quần, áo, dép có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas, Burberry được bảo hộ tại Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, do đó Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập hồ sơ để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
Lực lượng QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Trong khi đó, tại Tiền Giang ngày 02/8/2022, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 tổ chức kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra định kỳ đối với 01 cửa hàng giày dép tại thành phố Mỹ Tho.

Thời điểm kiểm tra, của hàng đang bày bán nhiều đôi giày nam có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam. Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ ngay tang vật vi phạm để thực hiện xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm và xử lý theo quy định.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…