QLTT Hà Nội phát hiện số lượng lớn Viên sủi An thần giả

Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội xác định toàn bộ số lượng sản phẩm viên sủi an thần vừa được phát hiện và thu giữ là hàng giả mạo.

Tại hiện trường kiểm tra, chủ sở hữu Viên sủi An thần xác nhận toàn bộ sản phẩm bị Đội QLTT số 1 - Cục QLTT thành phố Hà Nội phát hiện và thu giữ ngày 2/11 là hàng giả mạo về tên, địa chỉ của doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối sản phẩm; giả mạo mã số đăng ký lưu hành sản phẩm.

Trước đó, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Cơ sở kinh doanh tại số 12, ngõ 25, ngách 106, hẻm 47 đường Phú Minh, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm do ông Nguyễn Văn Hoàng làm chủ.

QLTT Hà Nội phát hiện số lượng lớn Viên sủi An thần giả
QLTT Hà Nội phát hiện số lượng lớn Viên sủi An thần giả

Thời điểm này, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm hộp Viên sủi An thần có dấu hiệu giả mạo với những thông tin nêu trên của Công ty TNHH thương mại KHT.

Tại hiện trường, đại diện Công ty TNHH thương mại KHT cũng xác nhận nhận định trên của lực lượng QLTT thuộc Đội 1 là có căn cứ.

Đội QLTT số 1 thông tin thêm, ngoài lô Viên sủi An thần, tại hiện trường kiểm tra, lực lượng còn phát hiện hàng nghìn các sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Canxi PTPLUS, TOCA, V3, Xtraman, viên sủi MOLI và LADY.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của sản phẩm Viên sủi An thần cũng như toàn bộ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đáng chú ý là, cơ sở cũng chưa thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định.

Do vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự theo Khoản 1, Điều 193 Bộ Luật Hình sự vì vậy Đội QLTT số 1 tiếp tục củng cố hoàn thiện hồ sơ để chuyển Cơ quan điều tra công an Quận Bắc Từ Liêm xử lý.

Đội QLTT số 1 cho biết, việc phát hiện sản phẩm Viên sủi An thần cùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại cơ sở trên là một trong những vụ việc đầu tiên và điển hình nhằm thực hiện Kế hoạch số 16/KH-QLTTHN ngày 31/10/2022 của Cục LTT thành phố về triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường các tháng cuối năm 2022 và Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…