Sacombank đề nghị xử lý người đưa tin sai sự thật trên Facebook

Sacombank vừa gửi văn bản đề nghị xử lý người đưa tin sai sự thật…
sacombank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn thương tín (Sacombank) vừa phát văn bản gửi các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xâm phạm uy tín, hình ảnh của cá nhân, tổ chức trên Facebook.

Cụ thể, tại đại hội cổ đông của Sacombank diễn ra ngày 25/4/2023, cổ đông Nguyễn Văn Thanh đã có ý kiến phát biểu chất vấn Ban lãnh đạo Ngân hàng về hoạt động ngân hàng và vấn đề chia cổ tức. Mặc dù lợi nhuận hơn 12.600 tỷ đồng nhưng Sacombank không chia cổ tức cho các cổ đông. Điều này khiến cho các cổ đông bức xúc.

Kể từ năm 2017 đến nay, ngân hàng này không chia cổ tức cho các cổ đông. Lý giải cho việc này Sacombank cho biết đây là thực hiện theo Quyết định của Ngân hàng Nhà nước đối với một ngân hàng đang trong diện phải tái cơ cấu.

Hiện nay ban lãnh đạo Sacombank đang nỗ lực để sớm hoàn thành Đề án tái cơ cấu ngân hàng theo phê duyệt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước để đề nghị Ngân hàng Nhà nước sớm chấp thuận chia cổ tức cho cổ đông.

Tuy nhiên đã có đối tượng lợi dụng việc chất vấn trên xuyên tạc hoạt động của Ngân hàng Sacombank, bôi nhọ danh dự của cá nhân Chủ tịch Hội đồng quản trị, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngân hàng Sacombank và của lãnh đạo Hội đồng quản trị.

Cụ thể, Sacombank phát hiện trên trang Facebook Thang Dang đã đăng tải thông tin mang tính xúc phạm nghiêm trọng đến cá nhân Ban lãnh đạo Sacombank.

Tại trang Facebook Thang Dang, người này tự giới thiệu là Đặng Tất Thắng, Chủ tịch Quỹ đầu tư tư nhân ATB Investment & Partners đã viết những nội dung xúc phạm đến ông Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.

Sacombank trích lại một số nội dung trên Facebook Thang Dang như sau: "Làm ngân hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới này là lãi nhất rồi mà cổ đông không được chia cổ tức trong 7 năm thì đúng là Chủ tịch Ngân hàng Sacombank là người bất tài, anh này với mình còn là người không có Đức,…".

Người này còn viết nhiều điều không đúng sự thật ban lãnh đạo Sacombank. Vậy nên Sacombank đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi này theo pháp luật.

Bài viết của Facebook Thang Dang có nhắc tới một nhân vật là "Anh D", người này từng là Chủ tịch của Sacombank trước khi Chủ tịch hiện nay được "Ngân hàng Nhà nước chỉ định làm Chủ tịch".

Theo bản chụp bài viết của Thang Dang: "Anh D - một con người cả về trình độ (Nghề Ngân hàng) lẫn tư cách đạo đức hơn ông chủ tịch hiện nay gấp vạn lần (Anh D từng là quan chức của Ngân hàng nhà nước sau đó cũng xin từ nhiệm ra làm riêng), tôi mới thắc mắc tại sao anh lại nhường chức Chủ tịch Sacombank…. , và sau khi biết rõ câu chuyện thì tôi càng kinh tởm con người này…".

Theo văn bản của Sacombank: "Với những lời lẽ nêu trên là hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, hình ảnh của lãnh đạo Sacombank, đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Sacombank".

Có thể bạn quan tâm