Samsung Electronics cân nhắc kế hoạch chia tách thành hai công ty

Tờ Seoul Economic Daily của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay Samsung Electronics Co Ltd sẽ cân nhắc việc tách đôi tập đoàn theo đề xuất của công ty quản lý quỹ đầu cơ Elliott Management (Mỹ
Samsung Electronics cân nhắc kế hoạch chia tách thành hai công ty

Tờ Seoul Economic Daily của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay Samsung Electronics Co Ltd sẽ cân nhắc việc tách đôi tập đoàn theo đề xuất của công ty quản lý quỹ đầu cơ Elliott Management (Mỹ).

Động thái này sẽ giúp người thừa kế của gia đình sáng lập Samsung củng cố vị thế là hãng dẫn đầu toàn cầu trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone), mảng kinh doanh mũi nhọn của tập đoàn Samsung. Elliott đã đưa ra đề xuất chi tách từ tháng Mười nhằm gia tăng giá trị của cổ đông.

Theo kế hoạch, ban Giám đốc của Samsung sẽ nhóm họp vào ngày 29/11 và phản hồi về đề xuất của Elliott. Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc cũng đã liên lạc riêng với Samsung để hỏi xem liệu họ có lên kế hoạch cho việc chia tách hay không. Tuy nhiên, tập đoàn này chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào. 

Trước đó, Elliot gợi ý Samsung nên tách thành hai công ty con độc lập, một công ty nắm giữ cổ phần và một công ty chịu trách nhiệm sản xuất, quỹ đầu tư Mỹ còn yêu cầu tập đoàn này trả một mức cổ tức đặc biệt trị giá 26 tỷ USD, đồng ý bổ nhiệm một số giám đốc độc lập...

Gia đình nhà sáng lập Lee và Samsung Group từng đề cập tới kế hoạch tái cấu trúc tập đoàn nhưng nỗ lực này chỉ bắt đầu tăng tốc kể từ khi Jay Y. Lee - người con trai của Chủ tịch Lee Kun-hee nắm quyền điều hành sau khi cha anh phải nhập viện vào năm 2014.

Năm 2015, Samsung đã bán một số mảng kinh doanh không phải là chủ chốt, đồng thời tiến hành một vài thương vụ sáp nhập để thống nhất lượng cổ phần tại những chi nhánh quan trọng dưới một công ty thuộc quyền kiểm soát của Jay Y. Lee và hai chị gái của ông này.

>> Samsung: Con tàu đang chìm?

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…