Sau 5 năm, BIDV chính thức chấm dứt kinh doanh vàng miếng

NHNN đã có Quyết định cho phép BIDV được chấm dứt hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng theo đề nghị của ngân hàng từ 8/5.
Sau 5 năm, BIDV chính thức chấm dứt kinh doanh vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn gửi Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) về việc điều chỉnh giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Theo đó, NHNN cho phép BIDV được chấm dứt hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng tại các địa điểm được phép kinh doanh, mua bán vàng miếng đính kèm Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng số 269/GP-NHNN ngày 28/12/2012.

Cuối năm 2012, Nghị định 24/2012/NĐ-CP ra đời nhằm siết chặt hoạt kinh doanh vàng, có 22 ngân hàng trên tổng 38 tổ chức được cấp phép kinh doanh vàng miếng thay thế cho các cửa hàng không đủ điều kiện. Tổng số điểm mà người dân có thể đến giao dịch vàng miếng là 2.497 điểm trên cả nước.

BIDV là một trong ba ngân hàng quốc doanh được cấp phép bên cạnh Vietinbank và Agribank, và đã bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh vàng miếng từ năm 2013. Nhìn chung, diễn biến giá vàng trong nước đã ổn định hơn, hiện tượng buôn lậu, đầu cơ tích trữ vàng đã phần nào được hạn chế từ sau Nghị định 24 ra đời.

Như vậy, sau 5 năm tham gia vào hoạt động kinh doanh vàng miếng, BIDV đã chính thức rút lui khỏi hoạt động kinh doanh này.

Được biết, trước đó, BIDV đã có đơn đề nghị chấm dứt địa điểm kinh doanh mua, bán vàng miếng gửi NHNN, và đơn đề nghị này đã được xem xét bởi Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối.

 >> Giá vàng trong, ngoài nước "rủ" nhau đi xuống

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…