SCB vào Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2021

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhất Việt Nam 2021” (FAST500), đồng thời được tôn vinh trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2021” (Top 50 Vietnam Best Growth).
SCB vào Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2021

Chương trình đánh giá FAST 500 được Vietnam Report tổ chức thường niên từ năm 2011, và được xây dựng trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế. Thứ hạng của doanh nghiệp được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh.

Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (Top 50 Vietnam Best Growth) là Bảng xếp hạng được Vietnam Report công bố từ năm 2015, nhằm ghi nhận và tôn vinh Top 50 Doanh nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt và bền vững nhất, đồng thời duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định trong suốt giai đoạn 2014 - 2020. Các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Trải qua một thời gian dài khó khăn do đại dịch COVID-19, SCB vẫn đạt mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan. Lợi nhuận trước thuế của SCB vừa công bố trong quý I/2021 đạt 266,82 tỷ đồng, với đóng góp chủ yếu từ hoạt động dịch vụ và kinh doanh tiền tệ.

Tính đến ngày 31/3/2021, quy mô tài sản của SCB đạt 660.580 tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước, duy trì vị thế Top 5 trong hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam và là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có tổng tài sản lớn nhất.

Vừa qua, SCB đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đơn cử là: 4 năm liên tiếp SCB vinh dự nằm trong “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”; giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm - Bank Partner of The Year 2020” do Asia Advisors Network, Asia Insurance Review và LIMRA trao tặng; được bình chọn là 1 trong “10 Ngân hàng Việt có môi trường làm việc tốt nhất”; 5 năm liên tục nhận chứng chỉ PCI DSS phiên bản 3.2.1 về an ninh, bảo mật thẻ; danh hiệu “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn”; giải thưởng “Leadership in Payment Volume Growth 2020 - Ngân hàng có Doanh số giao dịch tăng trưởng tốt nhất năm 2020” do Tổ chức thẻ Quốc tế Visa trao tặng; “Ngân hàng có ứng dụng tiết kiệm di động sáng tạo nhất” do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng; “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất” do Tạp chí World Finance trao tặng; Công nghệ ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2020 do Tạp Chí The European trao tặng...

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, SCB đặt mục tiêu dài hạn về việc xây dựng nền tảng tài chính vững chắc và nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị vận hành tổ chức, theo định hướng Ngân hàng bán lẻ, đa năng và hiện đại - trong đó, khách hàng luôn được đặt ở vị trí trung tâm. Trong năm 2020, SCB đã ký hợp tác “Chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020 – 2030” với McKinsey Company Vietnam, đây là bước đi chiến lược quan trọng, giúp Ngân hàng tìm kiếm những giải pháp đột phá để tối ưu hóa nguồn lực, phát huy những lợi thế cạnh tranh và tận dụng tốt cơ hội thị trường.

Xem thêm

SCB tri ân khách hàng nữ nhân dịp 8/3

SCB tri ân khách hàng nữ nhân dịp 8/3

Với thông điệp “Thay cho lời cảm ơn”, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chuỗi các chương trình chăm sóc khách hàng trên toàn hệ thống  và chương trình chi tiêu qua thẻ SCB để trao hàng ngàn ưu đãi và phần quà ý nghĩa.
Cổ đông SCB ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM

Cổ đông SCB ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM

Ngày 23/04/2021, các cổ đông của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã đóng góp 20 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phong trào xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc-xin COVID-19.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.