SCG đẩy mạnh 5 giải pháp chiến lược ứng phó tình hình lạm phát

Kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2022 của SCG cho thấy doanh thu tăng trưởng liên tục mặc dù lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu.
Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam tại Long Sơn - Bà Rịa Vũng Tàu - Việt Nam
Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam tại Long Sơn - Bà Rịa Vũng Tàu - Việt Nam

Để ứng phó với tình hình biến động kinh tế toàn cầu, Tập đoàn SCG đã triển khai 5 chiến lược gồm: Thắt chặt chi tiêu, giảm thiểu chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sinh khối và năng lượng mặt trời; Liên tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo sản phẩm và dịch vụ; Tăng thanh khoản tài chính; Xem xét cẩn trọng và ưu tiên các dự án đầu tư chiến lược như Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (đã đạt 96% tiến độ) và hợp tác một công ty dẫn đầu về tái chế vật liệu bao bì ở Hà Lan; và thúc đẩy chiến lược ESG với các cải tiến thân thiện với môi trường, tiếp tục các chương trình phát triển nghề nghiệp nhằm giảm bất bình đẳng xã hội và tạo thu nhập ổn định cho địa phương.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG chia sẻ: “Hiện tại, tình hình kinh tế toàn cầu khá phức tạp. SCG luôn theo dõi chặt chẽ tình hình và điều chỉnh hoạt động của mình với 5 chiến lược, nhờ đó tập đoàn đạt được kết quả sản xuất kinh doanh và tài chính vững mạnh”.

Cụ thể, kết quả hoạt động kinh doanh chưa qua kiểm toán của SCG trong quý 2 năm 2022 ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 101,7 nghìn tỷ đồng (tương đương 4,4 tỷ đô la Mỹ), ngang bằng so với quý trước và tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tấm Năng lượng Mặt trời nổi - Giải pháp bền vững cho doanh nghiệp và môi trường
Tấm ​​Năng lượng Mặt trời nổi - Giải pháp bền vững cho doanh nghiệp và môi trường

Kết quả có được trên chủ yếu nhờ vào doanh số bán hàng tăng cao trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh do giá sản phẩm tăng phù hợp với giá thị trường. Lợi nhuận trong kỳ đạt 6,6 nghìn tỷ đồng (289 triệu đô la Mỹ), giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái, do chi phí nguyên liệu tăng trong ngành kinh doanh hóa dầu tăng theo giá dầu toàn cầu, cũng như thông tin vốn chủ sở hữu thấp hơn trong ngành kinh doanh hóa dầu. Lợi nhuận trong kỳ tăng 12% so với quý trước từ thu nhập cổ tức trong các hoạt động kinh doanh đầu tư.

Doanh thu từ bán hàng của SCG trong nửa đầu năm 2022 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 207,3 nghìn tỷ đồng (tương đương với 9 tỷ đô là Mỹ). Doanh thu bán hàng sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (High-Value Added Products) của SCG trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 69,6 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,1 tỷ đô la Mỹ), chiếm 34% tổng doanh thu bán hàng. Lĩnh vực phát triển sản phẩm mới (New Product Development) và giải pháp dịch vụ, ví dụ như sản phẩm xi măng thân thiện môi trường SCG Hybrid đáp ứng được các yêu cầu về xây dựng trong tương lai và gạch ốp lát kháng khuẩn, lần lượt chiếm 17% và 5% tổng doanh thu bán hàng.

Doanh thu của SCG từ các hoạt động bên ngoài Thái Lan cùng với doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan trong 6 tháng đầu năm 2022 đã ghi nhận đạt mức 90,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 4 tỷ đô la Mỹ). Doanh thu này chiếm 45% tổng doanh thu bán hàng, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giải pháp lọc không khí SCG HVAC Air Scrubber giúp giảm lượng không khí thu vào từ bên ngoài, và giảm ô nhiễm không khí
Giải pháp lọc không khí SCG HVAC Air Scrubber giúp giảm lượng không khí thu vào từ bên ngoài, và giảm ô nhiễm không khí

Đối với hoạt động của SCG tại ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh thu bán hàng trong quý 2/2022 ghi nhận mức tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 28,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 1,2 tỷ đô la Mỹ) và chiếm 28% tổng doanh thu bán hàng của SCG. Con số này bao gồm doanh thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước tại các nước Đông Nam Á và nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 30/6/2022, tổng tài sản của SCG đạt 595,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 25,6 tỷ đô la Mỹ), trong khi tổng tài sản của SCG tại ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 268,9 nghìn tỷ đồng (tương đương 11,6 tỷ đô la Mỹ), chiếm 45% của tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Trong quý 2/2022, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam là 151 nghìn tỷ đồng (tương đương 6,5 tỷ đô la Mỹ), tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu trong ngành hóa dầu từ tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) và ngành bao bì. Doanh thu bán hàng quý 2/2022 đạt 11,1 nghìn tỷ đồng (tương đương với 482 triệu đô la Mỹ), tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ việc có thêm Nhựa Duy Tân, doanh nghiệp sản xuất nhựa cứng của SCGP (ngành Kinh doanh bao bì của SCG).

Có thể bạn quan tâm