SeABank dành 100 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngân hàng SeABank cho biết, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) đã giải ngân lần 1 số tiền 100 triệu USD trong khoản vay 200 triệu USD cho ngân hàng. Số tiền sẽ dành để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Như vậy, ngân hàng SeABank đã nhận được các khoản tín dụng trị giá lên đến 495 triệu USD từ DFC, Tổ chức tài chính Quốc tế, các quỹ đầu tư nước ngoài lớn như responsAbility, BlueOrchard, BRED, OPEC Fund, Kasikorn Bank để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với sự hỗ trợ của DFC, ngân hàng SeABank sẽ cung cấp các khoản vay với chính sách ưu đãi và tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với một phần dành riêng cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, các khách hàng bán lẻ, bao gồm cả các hộ kinh doanh cá thể.

Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có đủ vốn để mở rộng kinh doanh và cũng sẽ có đủ khả năng để cải thiện các hệ thống, công nghệ và quy trình môi trường. Qua đó giảm thiểu phát thải carbon trong sản xuất kinh doanh.

ngân hàng SeABank
Như vậy, ngân hàng SeABank đã nhận được các khoản tín dụng với tổng trị giá gần nửa tỷ USD từ DFC, IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế để nâng cao năng lực tài chính

Ngoài ra, ngân hàng SeABank cũng tài trợ cho các dự án liên quan đến tiết kiệm năng lượng, thúc đẩy các dự án kinh tế xanh tại Việt Nam.

Nguồn vốn từ DFC sẽ giúp ngân hàng SeABank nâng cao năng lực tài chính để thực hiện tốt hơn các dự án đã đề ra, tập trung vào khoảng cách tín dụng, giải quyết sự cách biệt giữa nhu cầu tài chính của thị trường và nguồn tiền hiện có của nền kinh tế.

Trước khi nhận được khoản vay từ DFC, đầu năm 2022, Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, Kasikorn Bank PCL, OPEC và responsAbility Investments AG đã thêm 70 triệu vào gói tín dụng cấp cho ngân hàng SeABank năm 2021.

Như vậy, tổng mức tín dụng Seabank nhận được là 220 triệu USD, nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các DNNVV, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu. 

Tháng 10/2022, IFC tiếp tục đầu tư 75 triệu USD cho ngân hàng SeABank dưới dạng khoản vay có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của ngân hàng SeABank trong vòng 5 năm. Cũng nhằm hỗ trợ các chiến lược phát triển của Ngân hàng và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, vay vốn cho các DNNVV.

Như vậy, ngân hàng SeABank đã nhận được các khoản tín dụng với tổng trị giá gần nửa tỷ USD từ DFC, IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nữ chủ và chống biến đổi khí hậu.

Có thể bạn quan tâm