SHB tiến thêm một bước trong thương vụ "bán SHB Finance"

NHNN vừa chấp thuận nguyên tắc chuyển đổi hình thức pháp lý cho SHB Finance. Việc chấp thuận này là một trong những bước cuối cùng để SHB bán vốn của công ty tài chính này cho đối tác Nhật Bản.

SHB Finance

Ngân hàng nhà nước (NHNN) chấp thuận nguyên tắc chuyển đổi hình thức pháp lý của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội thành Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB Finance).

Như vậy, SHB Finance được chuyển đổi từ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sang công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Tuy nhiên, các thông tin về trụ sở công ty, loại hình kinh doanh, vốn điều lệ sẽ không thay đổi.

NHNN cũng chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2025 và Tổng Giám đốc của SHB Finance, trong đó có các thành viên đến từ SHB và Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri).

Việc chấp thuận của NHNN là một trong những bước cuối cùng trong lộ trình chuyển nhượng vốn điều lệ của SHB tại SHB Finance cho Ngân hàng Krungsri của Thái Lan – thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG – Nhật Bản.

Tháng 8/2021, SHB đã ký kết các thỏa thuận chuyển nhượng 50% vốn điều lệ tại SHB Finance cho Krungsri. 50% vốn điều lệ còn lại sẽ được chuyển nhượng sau 3 năm.

SHB kỳ vọng thỏa thuận chuyển nhượng SHB Finance sẽ đem lại nguồn thặng dự vốn đáng kể cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm