Shein mua lại thương hiệu thời trang Missguided

Ngày 30/10, Shein đã mua lại thương hiệu thời trang nhanh Missguided của Anh từ tập đoàn Frasers để mở rộng thị phần và phạm vi tiếp cận toàn cầu…

Quần áo được trưng bày tại trụ sở Shein
Quần áo được trưng bày tại trụ sở Shein

Nhà bán lẻ do Trung Quốc thành lập, sẽ sản xuất các sản phẩm của Missguided và bán chúng trên nền tảng trực tuyến của cả 2 công ty như một thương hiệu độc lập. Trong khi, Frasers sẽ giữ lại công ty và nhân viên của Missguided.

Người sáng lập Missguided Nitin Passi và Shein sẽ kí một hợp đồng liên doanh với nhau. Theo thoả thuận, hãng sẽ cung cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Missguided cho Sumwon Studios, đồng thời để Sumwon quản lý và vận hành thương hiệu công ty vừa mua lại.

Thương hiệu này đã nổi tiếng, khi công ty bán bộ đồ bơi trị giá 1 bảng Anh và trở thành một hãng thời trang đứng đầu về thời trang nhanh tại Anh. Nhưng sau đó hãng gặp vấn đề về tài chính nghiêm trọng và không thể xoay sở tiền để trả cho các nhà cung cấp.

Việc mua lại Missguided của Shein diễn ra, khi công ty tìm cách mở rộng mô hình thị trường và cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn cho 150 triệu khách hàng của mình. Thỏa thuận sẽ cho phép Shein tăng thị phần và thâm nhập sâu hơn vào toàn cầu.

Các loại mặt hàng của Missguided tương tự như các dòng sản phẩm trước đây, được thực hiện bởi Shein bởi vì thương hiệu tập trung vào các xu hướng mới nhất và có giá thị trường thấp hơn. Mặc dù vậy, công ty vẫn sẽ có các mức giá và những loại mẫu mã khác nhau, để thu hút nhiều phân khúc khách hàng.

Donald Tang, chủ tịch điều hành của Shein cho biết: "Liên doanh mà chúng tôi đã tham gia, mở ra một hình thức hợp tác mới cho Shein, hãng đặt mục tiêu khơi dậy thương hiệu Missguided, tận dụng cá tính thương hiệu độc đáo của mình và thúc đẩy sự phát triển toàn cầu của nó thông qua mô hình sản xuất theo yêu cầu của Shein”.

Tuần trước, Shein đã công bố kế hoạch ra mắt dòng quần áo đồng thương hiệu với cựu đối thủ Forever 21, sau khi hai nhà bán lẻ hợp tác trong một liên doanh vào đầu năm nay. Theo thỏa thuận, Shein đã nắm giữ cổ phần trong nhà điều hành Sparc Group của Forever 21, bao gồm công ty quản lý thương hiệu Authentic Brands Group và chủ sở hữu trung tâm mua sắm Simon Property Group. Shein cũng bắt đầu bán quần áo của mình trong các cửa hàng của Forever 21.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...