Shein mua lại thương hiệu thời trang Missguided

Ngày 30/10, Shein đã mua lại thương hiệu thời trang nhanh Missguided của Anh từ tập đoàn Frasers để mở rộng thị phần và phạm vi tiếp cận toàn cầu…

Quần áo được trưng bày tại trụ sở Shein
Quần áo được trưng bày tại trụ sở Shein

Nhà bán lẻ do Trung Quốc thành lập, sẽ sản xuất các sản phẩm của Missguided và bán chúng trên nền tảng trực tuyến của cả 2 công ty như một thương hiệu độc lập. Trong khi, Frasers sẽ giữ lại công ty và nhân viên của Missguided.

Người sáng lập Missguided Nitin Passi và Shein sẽ kí một hợp đồng liên doanh với nhau. Theo thoả thuận, hãng sẽ cung cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Missguided cho Sumwon Studios, đồng thời để Sumwon quản lý và vận hành thương hiệu công ty vừa mua lại.

Thương hiệu này đã nổi tiếng, khi công ty bán bộ đồ bơi trị giá 1 bảng Anh và trở thành một hãng thời trang đứng đầu về thời trang nhanh tại Anh. Nhưng sau đó hãng gặp vấn đề về tài chính nghiêm trọng và không thể xoay sở tiền để trả cho các nhà cung cấp.

Việc mua lại Missguided của Shein diễn ra, khi công ty tìm cách mở rộng mô hình thị trường và cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn cho 150 triệu khách hàng của mình. Thỏa thuận sẽ cho phép Shein tăng thị phần và thâm nhập sâu hơn vào toàn cầu.

Các loại mặt hàng của Missguided tương tự như các dòng sản phẩm trước đây, được thực hiện bởi Shein bởi vì thương hiệu tập trung vào các xu hướng mới nhất và có giá thị trường thấp hơn. Mặc dù vậy, công ty vẫn sẽ có các mức giá và những loại mẫu mã khác nhau, để thu hút nhiều phân khúc khách hàng.

Donald Tang, chủ tịch điều hành của Shein cho biết: "Liên doanh mà chúng tôi đã tham gia, mở ra một hình thức hợp tác mới cho Shein, hãng đặt mục tiêu khơi dậy thương hiệu Missguided, tận dụng cá tính thương hiệu độc đáo của mình và thúc đẩy sự phát triển toàn cầu của nó thông qua mô hình sản xuất theo yêu cầu của Shein”.

Tuần trước, Shein đã công bố kế hoạch ra mắt dòng quần áo đồng thương hiệu với cựu đối thủ Forever 21, sau khi hai nhà bán lẻ hợp tác trong một liên doanh vào đầu năm nay. Theo thỏa thuận, Shein đã nắm giữ cổ phần trong nhà điều hành Sparc Group của Forever 21, bao gồm công ty quản lý thương hiệu Authentic Brands Group và chủ sở hữu trung tâm mua sắm Simon Property Group. Shein cũng bắt đầu bán quần áo của mình trong các cửa hàng của Forever 21.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…