Shein mua lại thương hiệu thời trang Missguided

Ngày 30/10, Shein đã mua lại thương hiệu thời trang nhanh Missguided của Anh từ tập đoàn Frasers để mở rộng thị phần và phạm vi tiếp cận toàn cầu…

Quần áo được trưng bày tại trụ sở Shein
Quần áo được trưng bày tại trụ sở Shein

Nhà bán lẻ do Trung Quốc thành lập, sẽ sản xuất các sản phẩm của Missguided và bán chúng trên nền tảng trực tuyến của cả 2 công ty như một thương hiệu độc lập. Trong khi, Frasers sẽ giữ lại công ty và nhân viên của Missguided.

Người sáng lập Missguided Nitin Passi và Shein sẽ kí một hợp đồng liên doanh với nhau. Theo thoả thuận, hãng sẽ cung cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Missguided cho Sumwon Studios, đồng thời để Sumwon quản lý và vận hành thương hiệu công ty vừa mua lại.

Thương hiệu này đã nổi tiếng, khi công ty bán bộ đồ bơi trị giá 1 bảng Anh và trở thành một hãng thời trang đứng đầu về thời trang nhanh tại Anh. Nhưng sau đó hãng gặp vấn đề về tài chính nghiêm trọng và không thể xoay sở tiền để trả cho các nhà cung cấp.

Việc mua lại Missguided của Shein diễn ra, khi công ty tìm cách mở rộng mô hình thị trường và cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn cho 150 triệu khách hàng của mình. Thỏa thuận sẽ cho phép Shein tăng thị phần và thâm nhập sâu hơn vào toàn cầu.

Các loại mặt hàng của Missguided tương tự như các dòng sản phẩm trước đây, được thực hiện bởi Shein bởi vì thương hiệu tập trung vào các xu hướng mới nhất và có giá thị trường thấp hơn. Mặc dù vậy, công ty vẫn sẽ có các mức giá và những loại mẫu mã khác nhau, để thu hút nhiều phân khúc khách hàng.

Donald Tang, chủ tịch điều hành của Shein cho biết: "Liên doanh mà chúng tôi đã tham gia, mở ra một hình thức hợp tác mới cho Shein, hãng đặt mục tiêu khơi dậy thương hiệu Missguided, tận dụng cá tính thương hiệu độc đáo của mình và thúc đẩy sự phát triển toàn cầu của nó thông qua mô hình sản xuất theo yêu cầu của Shein”.

Tuần trước, Shein đã công bố kế hoạch ra mắt dòng quần áo đồng thương hiệu với cựu đối thủ Forever 21, sau khi hai nhà bán lẻ hợp tác trong một liên doanh vào đầu năm nay. Theo thỏa thuận, Shein đã nắm giữ cổ phần trong nhà điều hành Sparc Group của Forever 21, bao gồm công ty quản lý thương hiệu Authentic Brands Group và chủ sở hữu trung tâm mua sắm Simon Property Group. Shein cũng bắt đầu bán quần áo của mình trong các cửa hàng của Forever 21.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…