"Siêu" tàu Ever Given đã di chuyển, kênh đào Suez được “giải thoát”

Inchcape cho biết, con tàu container bị mắc kẹt ở kênh đào Suez trong gần một tuần qua đã được nâng nổi trở lại vào hôm nay (29/3).
"Siêu" tàu Ever Given đã di chuyển, kênh đào Suez được “giải thoát”

Inchcape Shipping Services, một nhà cung cấp dịch vụ hàng hải toàn cầu thông báo trên Twitter rằng con tàu Ever Given đã được nâng nổi lại thành công vào lúc 4h30 sáng theo giờ địa phương và hiện đang được bảo đảm an toàn, đồng thời làm gia tăng kỳ vọng tuyến đường thủy quan trọng sẽ sớm được mở cửa trở lại.

Dịch vụ theo dõi tàu VesselFinder đã cập nhật trạng thái của con tàu thành đang hoạt động trên trang web của mình.

Ever Given dài 400 mét đã bị kẹt theo đường chéo qua một đoạn phía nam của con kênh trong gió lớn vào đầu ngày thứ Ba tuần trước, làm ngưng trệ lưu lượng vận chuyển trên tuyến đường vận chuyển ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á.

Chủ tịch SCA Osama Rabie của SCA nói với Egypt’s Extra News rằng ít nhất 369 tàu đang chờ để quá cảnh kênh đào, bao gồm hàng chục tàu container, tàu chở hàng, tàu chở dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hoặc khí hóa lỏng (LPG).

Cơ quan quản lý kênh đào Suez trước đó cho biết trong một tuyên bố rằng các hoạt giải phóng con tàu đã được tiếp tục. Các đội trục vớt Kênh đào Suez đã tăng cường đào và nạo vét khu vực đất cát xung quanh vào Chủ nhật và hy vọng triều cường sẽ giúp họ thành công. 

Giá dầu thô giảm sau khi có tin con tàu được nổi trở lại, với giá dầu thô Brent giảm 1 USD / thùng xuống 63,67 USD.

Xem thêm

Tehran giận dữ khi Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran

Tehran giận dữ khi Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran

Thuỷ quân lục chiến Hoàng gia Anh đã bắt giữ một tàu chở dầu khổng lồ của Iran ở Gibraltar vào ngày hôm qua (4/7) khi đang cố gắng đưa dầu đến Syria – đồng nghĩa với việc vi phạm lệnh trừng phạt của E

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...