Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng"

Từ 9-13/3/2023, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" 2023, với rất nhiều sự kiện...

Theo Sở Công Thương Hà Nội chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023 sẽ được triển khai với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Đặc biêt, năm nay chương trình năm nay sẽ có nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô. Cụ thể là Lễ mít tinh, phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 được Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương tổ chức; Giải chạy “Vì người tiêu dùng”.

Chương trình Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm nay sẽ có nhiều hoạt động
Chương trình Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm nay sẽ có nhiều hoạt động

Song song đó, sẽ có Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”. Hội chợ sẽ có các gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Tiếp đó là sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”. Sự kiện này có nội dung chương trình hành động tương tự hội chợ.

Điểm nhấn của chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" là Sở Công Thương sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo và tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài tư vấn trong cả năm 2023. Toàn bộ các thông tin về Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2023 và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ được giải đáp.

Bên cạnh đó, tổng đài cũng tiếp nhận các cuộc khiếu nại của người tiêu dùng khi bị xâm phạm quyền lợi, tư vấn và hỗ trợ kết nối đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng.

Trước đó, năm 2022 Sở Công Thương Hà Nội đã tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND ngày 05/11/2021 triển khai Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và văn bản liên quan đến công tác Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng được tuyên truyền kịp thời, thường xuyên đến với mọi đối tượng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đưa công tác tuyên truyền Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng vào nhiệm vụ thường xuyên hàng năm của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật của thành phố.

Có thể bạn quan tâm