Số lượng tỷ phú tiền số ngày càng tăng

Lập các dự án tiền số, khai thác và mua bán Bitcoin đã mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ giúp 19 tỷ phú tiền số lọt top thế giới.

Theo thống kê của Forbes, trong số 19 tỷ phú tiền số không có hai tên tuổi nổi tiếng là Satoshi Nakamoto và Vitalik Buterin. Nakamoto được xem là "cha đẻ" của Bitcoin, còn nhà đồng sáng lập mạng Ethereum Buterin có khối tài sản không ổn định do phụ thuộc vào giá trị của đồng Ethereum ông đang nắm giữ.

0x0-1692-1661763394

Ba tỷ phú tiền số gồm Sam Bankman-Fried (trái), CZ (giữa) và Brian Armstrong (phải). Ảnh: Forbes

Nếu như trước 2017, thế giới chưa ghi nhận tỷ phú tiền số nào thì tính đến 2021, con số đã là 12 người. Đến tháng 4 năm nay, cơn sốt tiền số đã tạo ra 19 tỷ phú USD. Trong số đó, 16 người có quốc tịch Mỹ.

CoinTelegraph cho rằng có hai nguyên nhân khiến số lượng này tăng lên. Thứ nhất, họ đã đầu tư vào Bitcoin từ những ngày đầu, chấp nhận chi vài nghìn đến vài trăm nghìn USD, sau đó giữ chúng nhiều năm. Họ là những "cá voi" trong giới và có tiếng nói lớn.

Thứ hai là những người xây dựng các nền tảng blockchain chuyên về hỗ trợ và giao dịch, đồng thời tạo các token liên quan và nắm giữ chúng theo tỷ lệ phần trăm. Chẳng hạn, Alex Atallah và Devin Finzer là đồng sáng lập nền tảng giao dịch NFT OpenSea, Chris Larsen và Jed McCaleb xây dựng nền tảng Ripple hay Brian Armstrong với sàn giao dịch tiền số Coinbase. Người sáng lập kiêm CEO sàn tiền số Binance Changpeng Zhao (CZ) cũng sở hữu rất nhiều BNB Coin (BNB).

"Thị trường tiền số đang càng được xây dựng và mở rộng. Hàng loạt nền tảng ra đời đồng nghĩa sẽ có nhiều nhà đầu tư tham gia. Khi mọi người đầu tư vào tiền số, số lượng tỷ phú cũng từ đó ra đời và gia tăng theo thời gian", CoinTelegraph giải thích.

Có thể bạn quan tâm