Theo đó, Bird trở thành startup scooter điện đầu tiên được định giá trên 1 tỷ USD.
Lý giải vì sao lại chọn chia sẻ scooter điện VanderZanden cho biết: "Tôi nhận ra rằng đây thực sự là một khoảng trống trên thị trường và là cơ hội rất lớn, vì vậy, chúng tôi đã thực sự phấn khích khi đưa các phương tiện chạy điện chặng ngắn vào để thử giải quyết vấn đề này".
Ông đã chứng kiến cảnh mọi người vất vả lao đến các điểm dừng xe bus vào phút chót để tới chỗ làm hoặc về nhà. Để giải quyết vấn đề này, VanderZanden thành lập công công nghệ cung cấp dịch vụ chia sẻ xe trượt scooter điện Bird.
VanderZanden không lựa chọn việc chia sẻ xe đạp như một số Startup đã từng làm, ông cho rằng xe đạp đã chết, giờ chỉ được dùng cho đua xe hoặc luyện tập thể thao. Khi di chuyển từ điểm A đến điểm B, đa số mọi người không muốn đạp xe vã mồ hôi.
"VanderZanden - startup chia sẻ xe trượt scooter điện Bird đặc biệt hứng thú với phương tiện giao thông từ nhỏ, khi còn sống tại bang Wisconsin - nơi mẹ ông làm nghề lái xe bus.
Trong vòng gọi vốn vào tháng 3, Bird cũng tuyên bố đã huy động được 115 triệu USD. Vài tháng trở lại đây, startup này liên tục mở rộng mạng lưới xe scooter của mình ra khắp các thành phố tại Mỹ.
Lựa chọn chia sẻ xe trượt scooter là bước đi khôn ngoan của VanderZanden
Người dùng Bird đặt scooter gần nhất qua ứng dụng di động với một mức phí nhỏ. Sau khi sử dụng xong, họ có thể để chiếc xe ở bất kỳ chỗ nào - nơi nó sẽ lại được đặt bởi một người dùng khác.
Bird được thành lập bởi Travis VanderZanden, 39 tuổi vào 1/9/2017. Startup này hoạt động tại cơ sở của startup chia sẻ văn phòng WeWork suốt từ đó cho tới tận vài tháng trước. Từ 5 nhân viên, đến nay, Bird đã có hơn 100 người.
Hiện startup này đã có hàng nghìn scooter trên đường phố tại 7 thành phố Mỹ gồm Santa Monica, Venice, San Diego, San Jose, San Francisco, Austin, và Washington DC với hàng triệu lượt đặt xe. VanderZanden cho biết scooter của cứ mỗi 5 phút đi bộ lại có một chiếc scooter của Bird.
Trước khi thành lập Bird, VanderZanden là người đứng sau startup rửa xe theo yêu cầu Cherry và sau khi bán lại cho Lyft vào năm 2013, ông trở thành giám đốc điều hành của Lyft. Năm sau đó, Uber chiêu mộ VanderZanden, đẩy ông vào vụ kiện trong đó Lyft cáo buộc ông tiết lộ bí mật kinh doanh. Hai bên dàn xếp xong vụ kiện vào năm 2016.