MB khát vọng trở thành ngân hàng của kiều bào toàn thế giới

MB tự tin có thể trở thành cầu nối giữa kiều bào và quê hương, góp phần duy trì sự gắn kết bền chặt giữa kiều bào và người thân, bạn bè tại Việt Nam...

MB khát vọng trở thành ngân hàng của kiều bào toàn thế giới

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã, đang và sẽ tiếp tục định hướng mở rộng phát triển, đưa MB trở thành ngân hàng Việt Nam được biết đến khắp năm châu. Đó là chia sẻ của ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư được tổ chức vào ngày 21-22/8 vừa qua.

Ngày 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 do Bộ Ngoại giao tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Sự kiện có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các địa phương và 400 kiều bào từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ… Trong đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vinh dự được đồng hành cùng chương trình.

Đây là sự kiện quan trọng để kiều bào trao đổi, tư vấn những vấn đề mang tính chiến lược của đất nước trong giai đoạn mới và các vấn đề quan trọng liên quan đến công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Chia sẻ tại hội nghị, ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB cho biết MB luôn trân trọng và đánh giá cao năng lực cũng như sự đóng góp của các nhà trí thức kiều bào đối với đất nước, đồng thời nhấn mạnh về định hướng mở rộng phát triển, đưa MB trở thành ngân hàng Việt Nam được biết đến khắp năm châu nhằm hỗ trợ tốt nhất cho kiều bào.

“Là một ngân hàng Việt uy tín đã hoạt động trong gần 30 năm, với sự đầu tư bài bản cho nền tảng công nghệ, MB tự tin có thể trở thành cầu nối giữa kiều bào và quê hương, góp phần duy trì sự gắn kết bền chặt giữa kiều bào và người thân, bạn bè tại Việt Nam,” CEO MB cho hay.

z5759154693825_83468b7e304722672bd96b288d267b8e.jpg
Ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB phát biểu tại sự kiện

Trước đó, MB cũng là nhà đồng hành của chương trình Gala dinner chào đón “Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư” và “Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài” với tên gọi “Vòng tay quê hương” diễn ra vào tối ngày 21/8.

Tại sự kiện, lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Ngân hàng TMCP Quân đội cũng đã diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Ngoại giao cùng 400 đại biểu kiều bào. Lễ ký kết đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy quảng bá, truyền thông các sản phẩm dịch vụ của MB đến kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới.

z5759154683789_ec8ba8c4bffb2926d1cdd767e3a08961.jpg
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Ngân hàng TMCP Quân đội

Sớm nhận thấy chuyển đổi số là cơ hội lớn đối với sự phát triển của ngân hàng, MB đã xác định chuyển đổi số là mục tiêu chiến lược trong 5 năm qua và được thể hiện rất rõ ràng trong các hoạt động với tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp số vào năm 2026. Tính đến nay, MB đang phục vụ 28 triệu khách hàng và dự kiến sẽ đạt con số 30 triệu khách hàng trước thềm kỷ niệm sinh nhật ngân hàng trong năm nay (4/11/1994 – 4/11/2024).

Đối với kiều bào, MB đã tập trung xây dựng và phát triển ứng dụng ngân hàng (App MBBank), cung cấp các tính năng đáp ứng được phần lớn nhu cầu về dịch vụ tài chính – ngân hàng của kiều bào như tài khoản, thanh toán chi tiêu trong nước, tiền gửi, chuyển tiền quốc tế…. giúp kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài có thể quản lý tài chính linh hoạt từ xa mà không cần có mặt tại Việt Nam.

Xem thêm

Ông Hà Trọng Khiêm, Phó Tổng giám đốc MB (bên trái) nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”

MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’

Với cú đúp giải thưởng ‘Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh’ và ‘Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng’, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội...

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

Số lượng khách hàng của MB đang đạt top 1 thị trường, tổng tài sản và thị phần dư nợ thuộc top 4. MB nằm trong số các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024...

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024

Vinh danh doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đổi xanh

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố danh sách 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu, ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại sự kiện

17 doanh nghiệp Việt Nam giành giải UN Women WEPs Awards 2024

17 doanh nghiệp Việt Nam đã vinh dự nhận được danh hiệu WEPs Awards 2024 của UN Women cho những sáng kiến đổi mới và đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại doanh nghiệp, trên thị trường và trong cộng đồng hướng đến sự thịnh vượng và phát triển bền vững tại Việt Nam…

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...