MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’

Với cú đúp giải thưởng ‘Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh’ và ‘Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng’, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội...

Ông Hà Trọng Khiêm, Phó Tổng giám đốc MB (bên trái) nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”
Ông Hà Trọng Khiêm, Phó Tổng giám đốc MB (bên trái) nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”

Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (VOBA) được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương TP. HCM, Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam. Hội đồng bình chọn giải thưởng gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia sâu trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và công nghệ thông tin phục vụ ngành ngân hàng.

Là một trong những ngân hàng sớm ghi dấu ấn ‘xanh’, MB đã triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững trong và ngoài MB. Điển hình là MB đã xây dựng Chiến lược Phát triển bền vững tập đoàn tích hợp chiến lược kinh doanh, với tầm nhìn và sứ mệnh hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc và Quốc gia, định hướng hoạt động tích hợp tiêu chuẩn quốc tế về môi trường – xã hội – quản trị trong mọi hoạt động vận hành và dịch vụ của ngân hàng.

“Chúng tôi chú trọng xây dựng chính sách cho các sản phẩm xanh đa dạng, phù hợp tiêu chí 12 nhóm ngành xanh quốc gia và dễ dàng tiếp cận cho doanh nghiệp,” ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc MB cho hay. Ông cũng cho biết tỷ trọng tín dụng xanh/ quy mô tín dụng của toàn hàng ở mức cao, khoảng 11% trong năm 2023.

img-6897-9367.jpg
MB nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”

Bên cạnh đó, với App Thiện Nguyện, MB còn được biết đến là ngân hàng tiên phong chuyển đổi số công tác thiện nguyện, sử dụng công nghệ để nâng cao nhận thức và hướng tới các hành vi thiện nguyện minh bạch và bền vững. Đến nay, nền tảng đã thu hút hơn 1,1 triệu thành viên, cung cấp tiện ích cho gần 1,200 tổ chức và cá nhân gây quỹ, tổ chức hơn 4,900 chiến dịch, vận động được số tiền ủng hộ hơn 710 tỷ đồng, trở thành nền tảng thiện nguyện huy động nguồn lực tích cực nhất hiện nay. (*)

Thời gian qua, MB cũng gây ấn tượng với hệ sinh thái HiGreen – khởi xướng lối sống xanh, bền vững thông qua những hành động nhỏ hằng ngày như chạy bộ hay chi tiêu qua thẻ HiGreen.

img-6898-1998.jpg
Sân chơi Phúc Tân - công trình đầu tiên hưởng lợi từ chiến dịch Bình minh xanh “Biến bãi rác thành sân chơi” do MB khởi xướng

Với chiến dịch Bình minh xanh “Biến bãi rác thành sân chơi”, MB đã thành công chuyển đổi số km chạy bộ của cán bộ nhân viên và cộng đồng thành số tiền phục vụ cải tạo các bãi rác tự phát thành sân chơi. Trong năm 2023, sân chơi Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội), công trình đầu tiên hưởng lợi với quy mô 1.000m2 đã hoàn tất trong niềm hân hoan của cư dân địa phương. Hay với thẻ tín dụng HiGreen vật lý – làm từ chất liệu thân thiện với môi trường và phi vật lý – tích hợp trên App MBBank, MB cùng các đối tác thay khách hàng trích 1% doanh số chi tiêu từ thẻ để đóng góp cho các dự án về môi trường và xã hội.

Xem thêm

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

MB đạt mốc 28 triệu khách hàng

Số lượng khách hàng của MB đang đạt top 1 thị trường, tổng tài sản và thị phần dư nợ thuộc top 4. MB nằm trong số các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024...

Cổ đông ngân hàng “bội thu” cổ tức

Cổ đông ngân hàng “bội thu” cổ tức

Thời gian qua, nhiều ngân hàng đã hoàn tất thực hiện chi trả cổ tức bằng cả tiền mặt lẫn cổ phiếu cho cổ đông để đẩy mạnh tăng vốn, nâng cao năng lực tài chính…

Có thể bạn quan tâm

Bee Logistics hợp tác tài chính toàn diện cùng Techcombank

Bee Logistics hợp tác tài chính toàn diện cùng Techcombank

Techcombank và Bee Logistics thống nhất cùng triển khai bộ giải pháp tài chính toàn diện: Giải pháp quản lý dòng tiền tích hợp, giải pháp vốn lưu động, đầu tư và các giải pháp giao dịch và tài trợ cho hệ sinh thái của Bee Logistics...

Đại diện Lãnh đạo BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại buổi làm việc

Việt Nam có thêm 50 triệu EUR vốn tín dụng khí hậu xanh

BIDV đã huy động nhiều nguồn vốn xanh từ các Nhà tài trợ nước ngoài để phục vụ, cho vay lại tới khách hàng; trong đó những dự án lớn của AFD do BIDV triển khai đã đem lại hiệu quả tích cực tới môi trường xã hội...

Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 gọi tên ROX Group

Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 gọi tên ROX Group

Theo đuổi triết lý kinh doanh kết hợp giải quyết các vấn đề của cộng đồng và xã hội, khi ứng dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm thuận ích, ROX Group cũng hướng đến các giá trị bền vững, thân thiện với môi trường...

Tín chỉ Carbon: Chìa khóa cho nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững

Tín chỉ Carbon: Chìa khóa cho nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững

Sàn giao dịch Tín chỉ Carbon ASEAN (thành viên Tập đoàn CT Group) và VERRA, tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới về bù đắp lượng carbon tự nguyện và phối hợp tổ chức thành công Tọa đàm chuyên đề "Tín chỉ Carbon: Chương trình Nhựa - Nông nghiệp và Lâm nghiệp - Bền vững Nguồn nước"…