Subway có kế hoạch bán lại hoạt động kinh doanh

Chuỗi cửa hàng bánh sandwich Subway nổi tiếng của Mỹ đang xem xét việc bán lại doanh nghiệp của mình.
hoạt động kinh doanh

Tờ Wall Street Journal (WSJ) là đơn vị đầu tiên đưa tin về kế hoạch bán lại hoạt động kinh doanh của Subway, có thể định giá chuỗi cửa hàng lên tới hơn 10 tỷ USD. Nếu đạt được, đây sẽ là một trong những thương vụ lớn nhất trong ngành thức ăn nhanh kể từ khi Inspire Brands mua lại Dunkin’ với giá 11,3 tỷ USD vào tháng 10/2020.

Báo cáo của WSJ cho biết, quá trình mới đang ở giai đoạn đầu nên dự kiến sẽ thu hút thêm những người mua tiềm năng và các công ty cổ phần tư nhân. Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý vẫn không loại trừ khả năng không có thương vụ mua bán hay thỏa thuận nào cả. 

Khi được hỏi về tin tức trên, đại diện của công ty đã trả lời Reuters trong một tuyên bố qua email rằng: “Là một công ty tư nhân, chúng tôi không bình luận về cơ cấu sở hữu và kế hoạch kinh doanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc đưa thương hiệu tiến lên với hành trình chuyển đổi của mình để giúp các đơn vị nhượng quyền thành công và có lãi”.

Subway là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, được thành lập vào năm 1965 bởi Fred DeLuca hiện có hơn 37.000 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia bao gồm cả Việt Nam. Vào năm 2015, ông Fred DeLuca đã trao quyền kiểm soát cho em gái khi ông được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Sau đó, Subway đã bổ nhiệm John Chidsey - giám đốc điều hành bên ngoài gia đình đầu tiên - và thực hiện nhiều thay đổi khác nhau, bao gồm quá trình hiện đại hóa, cải tiến thực đơn và cửa hàng. 

hoạt động kinh doanh

Và có vẻ như sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử gần 60 năm của công ty đang được đền đáp. Vào tháng 10/2022, công ty cho biết họ đang có “doanh số bán hàng kỷ lục” trên khoảng 20.000 địa điểm ở Hoa Kỳ. 

Tuy nhiên dù có những thay đổi tích cực trong những năm gần đây, nhưng nhiều nhà phân tích vẫn cho rằng một người mua mới có thể thực hiện những thay đổi quan trọng để cải thiện cả doanh số bán hàng và lợi nhuận công ty, bao gồm cả việc củng cố số lượng nhượng quyền và mở rộng hơn nữa dấu ấn quốc tế của mình.

Xem thêm

Coca-Cola Việt Nam chính thức đổi chủ

Coca-Cola Việt Nam chính thức đổi chủ

Swire Coca-Cola Limited, công ty con 100% vốn của Tập đoàn Swire Pacific (Anh) đã chính thức sở hữu Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, công ty nhượng quyền đóng chai của Tập đoàn Coca–Cola (Mỹ) tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…