Giống như Starbucks và McDonald’s, Nga thay thế LEGO bằng một thương hiệu địa phương

Những món đồ chơi nhiều màu trên các kệ hàng ở Nga có thể trông rất quen thuộc. Nhưng logo LEGO đỏ và vàng nay đã biến mất, để được thay thế bằng Mir Kubikov, hay “World of Cubes”.
Giống như Starbucks và McDonald’s, Nga thay thế LEGO bằng một thương hiệu địa phương

Tập đoàn bán lẻ của Nga IRG đã công bố kế hoạch mở 65 cửa hàng mới trên 20 thành phố, để thay thế những cửa hàng mà tập đoàn này từng kinh doanh cho hãng sản xuất đồ chơi LEGO của Đan Mạch - thương hiệu đã rời khỏi Nga sau cuộc tấn công Ukraine của Điện Kremlin.

Đây không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm với những cái tên mới kể từ khi một loạt các thương hiệu nổi tiếng của phương Tây đóng cửa các hoạt động của họ tại Nga do xung đột. Các nhà hàng cũ của McDonald's Corp đã mở cửa trở lại với tên gọi Vkusno & tochka, hay 'Tasty and that it', vào tháng 6, trong khi chủ sở hữu mới của các cửa hàng cà phê Starbucks đã thay đổi thành Stars Coffee.

Vào tháng 7, LEGO cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với IRG, đơn vị sở hữu và điều hành 81 cửa hàng thay mặt hãng. IRG (Tập đoàn bán lẻ Inventive) cho biết, các cửa hàng mới của họ sẽ bán các mặt hàng LEGO "được mua thông qua nhập khẩu song song và các nhà cung cấp“, cùng với các loại đồ chơi khác. “Chuỗi cửa hàng mới sẽ xuất hiện thay cho các cửa hàng LEGO chính hãng, nhưng LEGO sẽ vẫn nằm trong danh mục sản phẩm.

Về phía mình, LEGO cho biết họ không còn liên kết với IRG, đã không vận chuyển sản phẩm đến Nga kể từ tháng 3/2022 và không hỗ trợ hay tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán các sản phẩm LEGO vào Nga.

Các cửa hàng “World of Cubes” đã bắt đầu mở cửa và chuỗi đầy đủ sẽ hoạt động vào cuối tháng 10, IRG cho biết.

Ở một nơi khác, nhật báo Kommersant đưa tin rằng Dmitry Azarov, trước đây là chủ sở hữu phần lớn các cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Lush của Anh ở Nga, đã thành lập một công ty khác mang tên ‘List' và bắt đầu đăng ký nhãn hiệu với nhãn hiệu 'Relish' cho hàng hóa bao gồm mỹ phẩm, xà phòng và kem dưỡng da. “Lush không có bất kỳ liên hệ gì với dự án mới của Azarov,“ một phát ngôn viên cho biết, đồng thời gửi lời chúc thành công tới Azarov. Phía Azarov đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…