Giống như Starbucks và McDonald’s, Nga thay thế LEGO bằng một thương hiệu địa phương

Những món đồ chơi nhiều màu trên các kệ hàng ở Nga có thể trông rất quen thuộc. Nhưng logo LEGO đỏ và vàng nay đã biến mất, để được thay thế bằng Mir Kubikov, hay “World of Cubes”.
Giống như Starbucks và McDonald’s, Nga thay thế LEGO bằng một thương hiệu địa phương

Tập đoàn bán lẻ của Nga IRG đã công bố kế hoạch mở 65 cửa hàng mới trên 20 thành phố, để thay thế những cửa hàng mà tập đoàn này từng kinh doanh cho hãng sản xuất đồ chơi LEGO của Đan Mạch - thương hiệu đã rời khỏi Nga sau cuộc tấn công Ukraine của Điện Kremlin.

Đây không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm với những cái tên mới kể từ khi một loạt các thương hiệu nổi tiếng của phương Tây đóng cửa các hoạt động của họ tại Nga do xung đột. Các nhà hàng cũ của McDonald's Corp đã mở cửa trở lại với tên gọi Vkusno & tochka, hay 'Tasty and that it', vào tháng 6, trong khi chủ sở hữu mới của các cửa hàng cà phê Starbucks đã thay đổi thành Stars Coffee.

Vào tháng 7, LEGO cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với IRG, đơn vị sở hữu và điều hành 81 cửa hàng thay mặt hãng. IRG (Tập đoàn bán lẻ Inventive) cho biết, các cửa hàng mới của họ sẽ bán các mặt hàng LEGO "được mua thông qua nhập khẩu song song và các nhà cung cấp“, cùng với các loại đồ chơi khác. “Chuỗi cửa hàng mới sẽ xuất hiện thay cho các cửa hàng LEGO chính hãng, nhưng LEGO sẽ vẫn nằm trong danh mục sản phẩm.

Về phía mình, LEGO cho biết họ không còn liên kết với IRG, đã không vận chuyển sản phẩm đến Nga kể từ tháng 3/2022 và không hỗ trợ hay tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán các sản phẩm LEGO vào Nga.

Các cửa hàng “World of Cubes” đã bắt đầu mở cửa và chuỗi đầy đủ sẽ hoạt động vào cuối tháng 10, IRG cho biết.

Ở một nơi khác, nhật báo Kommersant đưa tin rằng Dmitry Azarov, trước đây là chủ sở hữu phần lớn các cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Lush của Anh ở Nga, đã thành lập một công ty khác mang tên ‘List' và bắt đầu đăng ký nhãn hiệu với nhãn hiệu 'Relish' cho hàng hóa bao gồm mỹ phẩm, xà phòng và kem dưỡng da. “Lush không có bất kỳ liên hệ gì với dự án mới của Azarov,“ một phát ngôn viên cho biết, đồng thời gửi lời chúc thành công tới Azarov. Phía Azarov đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…