Giống như Starbucks và McDonald’s, Nga thay thế LEGO bằng một thương hiệu địa phương

Những món đồ chơi nhiều màu trên các kệ hàng ở Nga có thể trông rất quen thuộc. Nhưng logo LEGO đỏ và vàng nay đã biến mất, để được thay thế bằng Mir Kubikov, hay “World of Cubes”.
Giống như Starbucks và McDonald’s, Nga thay thế LEGO bằng một thương hiệu địa phương

Tập đoàn bán lẻ của Nga IRG đã công bố kế hoạch mở 65 cửa hàng mới trên 20 thành phố, để thay thế những cửa hàng mà tập đoàn này từng kinh doanh cho hãng sản xuất đồ chơi LEGO của Đan Mạch - thương hiệu đã rời khỏi Nga sau cuộc tấn công Ukraine của Điện Kremlin.

Đây không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm với những cái tên mới kể từ khi một loạt các thương hiệu nổi tiếng của phương Tây đóng cửa các hoạt động của họ tại Nga do xung đột. Các nhà hàng cũ của McDonald's Corp đã mở cửa trở lại với tên gọi Vkusno & tochka, hay 'Tasty and that it', vào tháng 6, trong khi chủ sở hữu mới của các cửa hàng cà phê Starbucks đã thay đổi thành Stars Coffee.

Vào tháng 7, LEGO cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với IRG, đơn vị sở hữu và điều hành 81 cửa hàng thay mặt hãng. IRG (Tập đoàn bán lẻ Inventive) cho biết, các cửa hàng mới của họ sẽ bán các mặt hàng LEGO "được mua thông qua nhập khẩu song song và các nhà cung cấp“, cùng với các loại đồ chơi khác. “Chuỗi cửa hàng mới sẽ xuất hiện thay cho các cửa hàng LEGO chính hãng, nhưng LEGO sẽ vẫn nằm trong danh mục sản phẩm.

Về phía mình, LEGO cho biết họ không còn liên kết với IRG, đã không vận chuyển sản phẩm đến Nga kể từ tháng 3/2022 và không hỗ trợ hay tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán các sản phẩm LEGO vào Nga.

Các cửa hàng “World of Cubes” đã bắt đầu mở cửa và chuỗi đầy đủ sẽ hoạt động vào cuối tháng 10, IRG cho biết.

Ở một nơi khác, nhật báo Kommersant đưa tin rằng Dmitry Azarov, trước đây là chủ sở hữu phần lớn các cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Lush của Anh ở Nga, đã thành lập một công ty khác mang tên ‘List' và bắt đầu đăng ký nhãn hiệu với nhãn hiệu 'Relish' cho hàng hóa bao gồm mỹ phẩm, xà phòng và kem dưỡng da. “Lush không có bất kỳ liên hệ gì với dự án mới của Azarov,“ một phát ngôn viên cho biết, đồng thời gửi lời chúc thành công tới Azarov. Phía Azarov đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…