Sức hút của xe côn tay Classic cỡ nhỏ tại Việt Nam

Xe côn tay Classic cỡ nhỏ là một lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích phong cách hoài cổ và muốn sở hữu một chiếc xe độc đáo, cá tính...

432094983-2575303089297597-8788787796506203548-n-6387.jpg
Xe côn tay Classic cỡ nhỏ mang đậm phong cách cổ điển, thu hút mọi ánh nhìn

Xe côn tay Classic cỡ nhỏ đang dần trở thành một xu hướng mới trong thị trường xe máy Việt Nam. Nhờ kiểu dáng thanh lịch, hoài cổ cùng khả năng vận hành linh hoạt, những chiếc xe này thu hút được sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

LỰA CHỌN MỚI CHO NGƯỜI YÊU XE

Hiện nay, thị trường xe côn tay Classic cỡ nhỏ tại Việt Nam đang khá sôi động với sự xuất hiện của nhiều mẫu mã đa dạng từ các thương hiệu nổi tiếng như Yamaha, Honda, Suzuki, SYM… Các mẫu xe này có giá bán dao động từ 30 đến 130 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Điểm thu hút đầu tiên của xe côn tay Classic cỡ nhỏ chính là vẻ đẹp hoài cổ, khác biệt so với những dòng xe hiện đại. Thiết kế cổ điển với những đường nét mềm mại, tinh tế cùng gam màu trầm ấm tạo nên một phong cách Classic đầy thanh lịch và sang trọng.

So với những chiếc xe côn tay phân khối lớn đắt đỏ, xe côn tay Classic cỡ nhỏ có mức giá phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng, đặc biệt là người mới nhập môn hoặc giới trẻ. Đây là một ưu điểm lớn giúp cho dòng xe này sẽ trở nên phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi.

Xe côn tay Classic cỡ nhỏ thường có cấu tạo đơn giản, dễ dàng sử dụng và sửa chữa. Do vậy, người dùng không cần phải lo lắng về việc bảo dưỡng hay gặp khó khăn khi sử dụng.

Cuối tháng 7/2023, mẫu xe côn tay cổ điển SYM Husky 125 từng gây ấn tượng với thiết kế hoài cổ đã bất ngờ quay trở lại thị trường Việt Nam sau một thời gian vắng bóng. Lần trở lại này, SYM Husky 125 chỉ có 1 phiên bản với 2 màu sắc (đen và trắng) và giá bán lẻ đề xuất là 33,9 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với giá bán trước đây.

Về thiết kế, Husky 125 vẫn giữ nguyên phong cách cổ điển với cụm đèn pha, gương chiếu hậu và đồng hồ hiển thị dạng tròn. Nhiều chi tiết trên xe được mạ crôm, kết hợp với yên xe liền khối bọc da và bộ mâm nan hoa kích thước 18 inch. Tuy nhiên, với kiểu dáng nhỏ gọn, Husky 125 có thể không phù hợp với những người có chiều cao trên 1,7m.

yamaha-xs155r-1-6651.jpg
Yamaha XS155R mang phong cách Neo-Retro

Đầu năm 2023, mẫu xe mô tô Yamaha XS155R với kiểu dáng cổ điển đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, thu hút sự chú ý của giới đam mê xe côn tay. Trước đây, từ năm 2019, XS155R đã được các cửa hàng tư nhân nhập khẩu về Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường. Nắm bắt nhu cầu này, Yamaha Việt Nam đã quyết định phân phối chính hãng mẫu xe này.

Lấy cảm hứng từ dòng XSR, XS155R sở hữu phong cách Neo-Retro độc đáo. Xe có kiểu dáng cổ điển nhưng không quá hầm hố, kết hợp với động cơ mạnh mẽ và dễ điều khiển, phù hợp với những người mới chơi xe côn tay. Yamaha XS155R hiện có mức giá bán lẻ khuyến nghị 77 triệu đồng.

LỰA CHỌN CHO CÁ TÍNH VÀ PHONG CÁCH HOÀI CỔ

Theo các chuyên gia trong làng xe Việt, sở hữu một chiếc xe côn tay cổ điển là cách tuyệt vời để thể hiện cá tính và phong cách riêng của bạn. Khác biệt với những dòng xe hiện đại phổ thông, xe côn tay cổ điển giúp bạn tạo nên sự khác biệt và thu hút mọi ánh nhìn.

Trong đó mẫu, Kawasaki W175 SE là một điển hình khi mang đậm phong cách cổ điển, tương tự như các đàn anh W650 hay W800. Tay lái cao và rộng, yên xe liền và phẳng tạo tư thế lái thoải mái. Bánh trước và sau đều sử dụng vành nan hoa kích thước 17 inch. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Đồng hồ tốc độ dạng analog đơn giản, dễ quan sát.

2020-kawasaki-w175-se-b-1600935210-9122.jpg
Kawasaki W175 SE có giá bán khoảng 78 triệu đồng

W175 ra đời nhằm thay thế cho mẫu xe hoài cổ Estrella 250 trước đây. Kawasaki hướng đến phân khúc giá rẻ với thiết kế đơn giản, động cơ ở mức vừa đủ, phù hợp với những người yêu thích phong cách cổ điển từ thập niên 70. Với dung tích xi-lanh 177 phân khối, W175 thuộc phân khúc xe trên 175cc, đòi hỏi người lái phải sở hữu bằng A2. Tại thị trường trong nước, giá bán Kawasaki W175 SE khoảng 78 triệu đồng.

Xe côn tay Classic cỡ nhỏ cũng mang đến cho người lái cảm giác lái xe thú vị và khác biệt so với những dòng xe tay ga hay xe số phổ thông. Tiếng nổ giòn tan, mạnh mẽ cùng khả năng vận hành linh hoạt giúp bạn trải nghiệm những cung đường đầy hứng khởi.

Mới đây nhất, Honda Việt Nam lần đầu tiên ra mắt thị trường CB350 H'ness đã thu hút sự chú ý bởi kiểu dáng cổ điển cùng động cơ mạnh mẽ.

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở "trái tim" động cơ dung tích 350cc, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 15,5kW tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30Nm tại 3.000 vòng/phút.

honda-cb350-2024-0165-2605-1706106618-6436.jpg
Mẫu xe Honda CB350 H'ness có kiểu dáng cổ điển, động cơ mạnh mẽ

Nhờ trục chính được tích hợp tạo đối trọng và trục cân bằng, CB350 H'ness vận hành êm ái, tăng tốc nhẹ nhàng và linh hoạt trong mọi địa hình. CB350 H'ness có một phiên bản và hai màu lựa chọn (xám đen và đỏ đen), mức giá bán lẻ là 130 triệu đồng.

Với những người yêu thích Classic, xe côn tay cỡ nhỏ không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một món đồ sưu tầm đầy giá trị. Những chiếc xe cổ điển với số lượng hạn chế luôn được giới sưu tầm săn đón và có thể tăng giá trị theo thời gian.

Xe côn tay Classic cỡ nhỏ là một lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích phong cách hoài cổ và muốn sở hữu một chiếc xe độc đáo, cá tính. Với sự đa dạng về mẫu mã và giá thành hợp lý, hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai, dù thị trường xe máy chưa thoát khỏi giai đoạn khó khăn.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, sản lượng xe máy tháng 3 ước đạt 251.200 chiếc, tăng 53,4% so với tháng 2 (163.800 chiếc). Tuy nhiên, con số này vẫn giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế 3 tháng đầu năm, sản lượng xe máy của các nhà sản xuất trong nước ước đạt 677.800 chiếc, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong quý 1/2024, tháng 1 có sản lượng cao nhất với 262.700 chiếc được xuất xưởng.

Mặc dù sản lượng xe máy tháng 3 cao gấp rưỡi so với tháng 2, nhưng điều này không hẳn phản ánh sự ấm lên của thị trường. Nguyên nhân chính là do tháng 2 trùng với Tết Nguyên Đán, dẫn đến việc nhiều nhà máy, xưởng sản xuất nghỉ Tết, khiến sản lượng tháng 2 sụt giảm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...