Quý 1/2024, hơn 60.000 xe ô tô được lắp ráp trong nước

3 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng xe ô tô được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ước đạt 62.200 chiếc...

Lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước tháng 3 đạt 24.500 chiếc
Lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước tháng 3 đạt 24.500 chiếc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2024, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, với tổng lượng xe mới được bổ sung đạt 24.500 chiếc, tăng hơn 52% so với tháng 2 (16.100 chiếc). Tuy nhiên, lượng ô tô sản xuất trong nước chỉ đạt 85,7% so với cùng kỳ tháng 3/2023.

Lũy kế quý 1/2024, tổng sản lượng xe ô tô được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ước đạt 62.200 chiếc, tương đương 88,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 2/2024, Việt Nam đã nhập khẩu 9.650 ô tô các loại, đạt kim ngạch 203,4 triệu USD, tăng 38,7% về lượng và tăng 40,1% về kim ngạch so với tháng trước.

Indonesia là quốc gia xuất khẩu ô tô nguyên chiếc sang Việt Nam nhiều nhất trong tháng 2 với 4.441 xe, chiếm 46% tổng lượng xe nhập khẩu. Tuy nhiên, giá xe nhập khẩu từ Indonesia thường thấp hơn so với các thị trường khác, dẫn đến tổng kim ngạch chỉ đạt 64,4 triệu USD, chiếm 31,17% kim ngạch nhập khẩu cả nước.

Thái Lan đứng thứ hai về lượng xe nhập khẩu với 3.788 xe, chiếm 39,2% thị phần. Kim ngạch nhập khẩu từ Thái Lan đạt 76,9 triệu USD, chiếm 37,8%.

Mặc dù có dấu hiệu khởi sắc trong tháng 2, nhưng lượng xe nhập khẩu hai tháng đầu năm vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, tính đến hết tháng 2, Việt Nam đã nhập khẩu 16.452 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 345,15 triệu USD, giảm 38,5% về lượng và 39,7% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 2/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 và giảm 50% so với tháng 2/2023.

Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, bao gồm xe 8.099 du lịch, 4.478 xe thương mại và 56 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 45%, xe thương mại giảm 21% và xe chuyên dụng giảm 48% so với tháng trước.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 6.662 xe, giảm 32% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.971 xe, giảm 47% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2024 giảm 23% so với 2023. Xe ô tô du lịch giảm 26%, xe thương mại giảm 12% và xe chuyên dụng giảm 59% so với năm 2023.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....