Tân Chủ tịch SCB cam kết đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng

Ngày 17/10, tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn (SCB) Vũ Anh Đức đã có thư ngỏ gửi khách hàng, khẳng định: Trong giai đoạn mới, SCB sẽ tiếp tục giữ vững định hướng "Khách hàng là trọng tâm", cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Tân Chủ tịch SCB cam kết đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng

Ông Vũ Anh Đức cho biết: Trong những ngày qua, các tin đồn thất thiệt trên thị trường đã tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của SCB. Việc khối lượng giao dịch đột ngột tăng trong thời gian ngắn đã khiến chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng.

“SCB thành thật xin lỗi nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng, hoặc gặp phải các sự cố bất tiện trong quả trình giao dịch vừa qua”, ông Vũ Anh Đức nhấn mạnh.

Hiện nay, bằng mọi nguồn lực sẵn có, cùng với đó là sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan, ban ngành - đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cũng như sự thấu hiểu từ khách hàng, SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Từ ngày 14/10/2022, NHNN triển khai một số biện pháp theo quy định của pháp luật, trong đó bao gồm cả việc cơ cấu lại HĐQT nhằm hỗ trợ cho SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại.

Các biện pháp mà NHNN đưa ra áp dụng tại SCB trong giai đoạn hiện nay là các biện pháp nghiệp vụ để tăng cường ổn định hoạt động cho SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Sự tham gia của NHNN cùng sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan sẽ được thực hiện đồng bộ để mang đến các giải pháp hiệu quả, giúp Ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn, lành mạnh.

Về mặt nhân sự, NHNN cũng đã giúp SCB bổ sung và hoàn thiện bộ máy lãnh đạo với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm, năng lực cao từ các NHTM  nhà nước sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình quản trị, điều hành tại SCB trong thời gian tới.

Với quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên SCB, sự đồng hành sát sao của NHNN và sự thấu hiểu từ Quý khách hàng, những biện pháp trên sẽ sớm giúp SCB nâng cao hiệu quả quản trị, tăng cường an toàn tài chính và ổn định đội ngũ để tiếp tục phát huy vai trò cung cấp các giải pháp tài chính và chất lượng dịch vụ tối ưu đến khách hàng.

“Chúng tôi biết, những ngày qua Quý khách hàng đã không hài lòng với việc trải nghiệm dịch vụ của SCB. Thế nhưng, sau tất cả, SCB vẫn nhận được rất nhiều sự tin tưởng, cảm thông từ phía khách hàng”, tân Chủ tịch SCB nhấn mạnh và khẳng định: “Trong giai đoạn mới, SCB sẽ tiếp tục giữ vững định hướng "Khách hàng là trọng tâm", cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng”.

Ông Vũ Anh Đức cũng cho biết: SCB sẽ tiếp tục mang tới những sản phẩm đa dạng, cùng với trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, để khách hàng luôn an tâm và đồng hành cùng SCB”.

Trước đó, vào ngày 15/10, nghĩa là sau 1 ngày nhậm chức, tân Chủ tịch SCB cũng đã có thông điệp gửi CBNV của ngân hàng này. Ông giới thiệu 4 thành viên HĐQT mới gồm: Ông Phạm Quang Tiến, ông Võ Quang Bửu, ông Trang Nhân Hậu và ông Vũ Thành Phương.

“Đây là những lãnh đạo có kinh nghiệm, năng lực và trình độ chuyên môn cao từ các NHTM Nhà nước”, ông Vũ Anh Đức nhấn mạnh và khẳng định với CBNV ngân hàng rằng: Ông khẳng định: "Anh/chị/em có thể an tâm, bởi chúng ta và SCB không đơn độc trên hành trình phát triển của mình mà sẽ có sự chung tay góp sức của rất nhiều nguồn lực khác từ các cơ quan, ban ngành".

Ông Vũ Anh Đức sinh năm 1977, là thạc sĩ kinh tế phát triển của Đại học Kinh tế Quốc dân hợp tác với Viện Khoa học Xã hội The Hague, Hà Lan tại Việt Nam. Ông Đức từng trải qua nhiều chức vụ quan trọng tại Vietinbank và chi nhánh, công ty con của ngân hàng. Ông cũng được bổ nhiệm vị trí giám đốc tại các chi nhánh của Vietinbank ở Hà Nội và sau này là TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm