Tân Chủ tịch SCB cam kết đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng

Ngày 17/10, tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sài Gòn (SCB) Vũ Anh Đức đã có thư ngỏ gửi khách hàng, khẳng định: Trong giai đoạn mới, SCB sẽ tiếp tục giữ vững định hướng "Khách hàng là trọng tâm", cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Tân Chủ tịch SCB cam kết đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng

Ông Vũ Anh Đức cho biết: Trong những ngày qua, các tin đồn thất thiệt trên thị trường đã tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của SCB. Việc khối lượng giao dịch đột ngột tăng trong thời gian ngắn đã khiến chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng.

“SCB thành thật xin lỗi nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng, hoặc gặp phải các sự cố bất tiện trong quả trình giao dịch vừa qua”, ông Vũ Anh Đức nhấn mạnh.

Hiện nay, bằng mọi nguồn lực sẵn có, cùng với đó là sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan, ban ngành - đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cũng như sự thấu hiểu từ khách hàng, SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Từ ngày 14/10/2022, NHNN triển khai một số biện pháp theo quy định của pháp luật, trong đó bao gồm cả việc cơ cấu lại HĐQT nhằm hỗ trợ cho SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại.

Các biện pháp mà NHNN đưa ra áp dụng tại SCB trong giai đoạn hiện nay là các biện pháp nghiệp vụ để tăng cường ổn định hoạt động cho SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Sự tham gia của NHNN cùng sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan sẽ được thực hiện đồng bộ để mang đến các giải pháp hiệu quả, giúp Ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn, lành mạnh.

Về mặt nhân sự, NHNN cũng đã giúp SCB bổ sung và hoàn thiện bộ máy lãnh đạo với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm, năng lực cao từ các NHTM  nhà nước sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình quản trị, điều hành tại SCB trong thời gian tới.

Với quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên SCB, sự đồng hành sát sao của NHNN và sự thấu hiểu từ Quý khách hàng, những biện pháp trên sẽ sớm giúp SCB nâng cao hiệu quả quản trị, tăng cường an toàn tài chính và ổn định đội ngũ để tiếp tục phát huy vai trò cung cấp các giải pháp tài chính và chất lượng dịch vụ tối ưu đến khách hàng.

“Chúng tôi biết, những ngày qua Quý khách hàng đã không hài lòng với việc trải nghiệm dịch vụ của SCB. Thế nhưng, sau tất cả, SCB vẫn nhận được rất nhiều sự tin tưởng, cảm thông từ phía khách hàng”, tân Chủ tịch SCB nhấn mạnh và khẳng định: “Trong giai đoạn mới, SCB sẽ tiếp tục giữ vững định hướng "Khách hàng là trọng tâm", cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng”.

Ông Vũ Anh Đức cũng cho biết: SCB sẽ tiếp tục mang tới những sản phẩm đa dạng, cùng với trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, để khách hàng luôn an tâm và đồng hành cùng SCB”.

Trước đó, vào ngày 15/10, nghĩa là sau 1 ngày nhậm chức, tân Chủ tịch SCB cũng đã có thông điệp gửi CBNV của ngân hàng này. Ông giới thiệu 4 thành viên HĐQT mới gồm: Ông Phạm Quang Tiến, ông Võ Quang Bửu, ông Trang Nhân Hậu và ông Vũ Thành Phương.

“Đây là những lãnh đạo có kinh nghiệm, năng lực và trình độ chuyên môn cao từ các NHTM Nhà nước”, ông Vũ Anh Đức nhấn mạnh và khẳng định với CBNV ngân hàng rằng: Ông khẳng định: "Anh/chị/em có thể an tâm, bởi chúng ta và SCB không đơn độc trên hành trình phát triển của mình mà sẽ có sự chung tay góp sức của rất nhiều nguồn lực khác từ các cơ quan, ban ngành".

Ông Vũ Anh Đức sinh năm 1977, là thạc sĩ kinh tế phát triển của Đại học Kinh tế Quốc dân hợp tác với Viện Khoa học Xã hội The Hague, Hà Lan tại Việt Nam. Ông Đức từng trải qua nhiều chức vụ quan trọng tại Vietinbank và chi nhánh, công ty con của ngân hàng. Ông cũng được bổ nhiệm vị trí giám đốc tại các chi nhánh của Vietinbank ở Hà Nội và sau này là TP.HCM.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thiệt hại từ bão Yagi, Bảo hiểm Agribank báo lỗ hơn 20 tỷ đồng

Thiệt hại từ bão Yagi, Bảo hiểm Agribank báo lỗ hơn 20 tỷ đồng

Nguyên nhân chính dẫn đến khoản lỗ 20 tỷ đồng trong quý 3 của ABIC là do thiệt hại từ cơn bão số Yagi. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của công ty đã chịu tác động nặng nề khi lãi thuần từ hoạt động này giảm tới 57%, chỉ còn 73,1 tỷ đồng...

Chứng khoán BSC: Định giá cổ phiếu ngân hàng chưa tương xứng với tiềm năng tăng trưởng

Chứng khoán BSC: Định giá cổ phiếu ngân hàng chưa tương xứng với tiềm năng tăng trưởng

BSC cho rằng triển vọng tăng trưởng năm tới vẫn chưa được phản ánh đầy đủ vào giá cổ phiếu khi nhiều ngân hàng đang được định giá thấp hơn so với lịch sử. Nhà đầu tư nên tích lũy cổ phiếu ngân hàng cho chiến lược trung và dài hạn, ngay cả khi tăng trưởng lợi nhuận ngắn hạn chưa có đột phá...

Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank (thứ hai từ trái sang) tham dự ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Nam A Bank phát hành thẻ đồng thương hiệu với NAPAS và Mastercard

Thanh toán trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, với chỉ vài cú click chuột hoặc chạm nhẹ trên màn hình điện thoại, khách hàng có thể dễ dàng mua sắm, thanh toán hóa đơn mà không cần phải đến các điểm giao dịch

Bảo hiểm nhân thọ “lấy lại phong độ”, kìm hãm đà rơi

Bảo hiểm nhân thọ “lấy lại phong độ”, kìm hãm đà rơi

Tốc độ giảm doanh thu của khối bảo hiểm nhân thọ tuy chưa được đảo chiều, nhưng đã có dấu hiệu chậm lại. Những quy định mới được ban hành kỳ vọng sẽ "lành mạnh hóa" việc bán bảo hiểm liên kết đầu tư, giúp ngành này đi đúng hướng, đảm bảo phát triển bền vững và chuyên nghiệp hơn...

Techcombank “chia tay” Manulife, bancassurance liệu đã hết thời?

Techcombank “chia tay” Manulife, bancassurance liệu đã hết thời?

Sau hơn một thập kỷ hợp tác, Techcombank thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng độc quyền với Manulife. Quyết định này đặt ra nhiều nghi vấn về tương lai của bancassurance. Với những thách thức đang hiện hữu, con đường phát triển của lĩnh vực này dường như vẫn còn rất mờ mịt...

Hành trình "0 đồng" của OceanBank, CBBank và GP Bank

Hành trình "0 đồng" của OceanBank, CBBank và GP Bank

Việt Nam đã chứng kiến sự ra đời của ngân hàng "0 đồng" khi Ngân hàng Nhà nước can thiệp mua lại các tổ chức gặp khó khăn như GP Bank, OceanBank và CBBank. Hành động này không chỉ bảo vệ người gửi tiền mà còn mở ra những bài học quý giá về quản trị và giám sát trong ngành ngân hàng...

Doanh nghiệp đồng hành cùng Gala Doanh nhân Thăng Long 2024

VNPTEVNHanelDaewooDu lịch Hà NộiEurowindowGeleximcoHandicoHà Nội groupHaproMay 10May Hồ GươmQuân Đức Thảo dượcROXSâm Ngọc LinhThi SơnThuỷ TạUDICViệt Mỹ