Tân Hiệp Phát muốn huy động thêm 3 tỷ USD

Với doanh thu dự kiến tăng gấp đôi lên 1 tỷ USD trong 5 năm tới, Tân Hiệp Phát kỳ vọng giá trị doanh nghiệp có thể lên tới 5 tỷ USD.
Tân Hiệp Phát muốn huy động thêm 3 tỷ USD

Chia sẻ của chủ tịch tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát trên Bloomberg cho biết , Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm đối tác chiến lược có thể sẵn sàng đầu tư ít nhất 2 - 3 tỷ USD nhằm giúp doanh nghiệp này mở rộng tại châu Á cũng như toàn cầu.

Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát cũng sẵn sàng với kế hoạch sáp nhập và mua bán trở lại, 7 năm sau khi từ chối lời đề nghị trị giá 2,5 tỷ USD của Coca-Cola.

Tân Hiệp Phát cũn đang tìm cách gia tăng doanh số bán hàng tại các nước Đông Nam Á sau khi đặt kế hoạch đầu tư 500 triệu USD cho 3 nhà máy mới tại Việt Nam.

Đại diện Tân Hiệp Phát cho rằng, điều quan trọng là tìm được đối tác có cùng tầm nhìn, tìm kiếm những chuyên gia trong ngành để cùng phát triển.

Ngoài ra, Tân Hiệp Phát cũng muốn thâu tóm các công ty đồ uống nhỏ hơn tại Thái Lan, Đài Loan và sẵn sàng chi tới 50 triệu USD cho những thương vụ này, Phó Giám đốc điều hành Trần Ngọc Bích cho biết.

Năm tới, Tân Hiệp Phát cũng sẽ đầu tư 40 triệu USD vào một doanh nghiệp tái chế nhựa, biến chai nhựa và chất thải liên quan khác thành gạch lát sàn và vật liệu cách nhiệt tường để sử dụng cho các dự án nhà ở của doanh nghiệp này.

Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát hiện là nhà sản xuất đồ uống không cồn chỉ đứng sau công ty liên doanh đồ uống giữa PepsiCoSuntory, nổi tiếng với sản phẩm Trà xanh 0 độ.

Doanh nghiệp này đang tìm kiếm các sản phẩm chủ lực tiếp theo trong bối cảnh ngày càng nhiều người Việt Nam gia nhập tầng lớp trung lưu, hướng tới tiếp cận thế hệ người tiêu dùng trẻ hơn, có ý thức về sức khỏe, thích trà và đồ uống tự nhiên.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…