Tập đoàn TH đón nhận giải thưởng "Vinh quang Việt Nam" năm 2025

Tập đoàn TH vinh danh tại Vinh Quang Việt Nam 2025, góp phần xây dựng đất nước bằng sữa sạch, phát triển bền vững và khát vọng vươn xa...

Tập đoàn TH Tập đoàn TH xuất sắc đón nhận giải thưởng "Vinh quang Việt Nam" năm 2025
Tập đoàn TH Tập đoàn TH xuất sắc đón nhận giải thưởng "Vinh quang Việt Nam" năm 2025

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.

Tối 22/6/2025, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô bừng sáng trong không khí trang trọng, nơi tôn vinh của những tập thể, cá nhân tiêu biểu đại diện cho tinh thần dân tộc, trí tuệ Việt và khát vọng vươn mình mạnh mẽ.

Trong bối cảnh đất nước đánh dấu những dấu mốc lịch sử trọng đại, 95 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 80 năm thành lập nước, 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, việc Tập đoàn TH được vinh danh, không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng, mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho tinh thần đổi mới và cống hiến bền bỉ vì cộng đồng.

Khi gia nhập thị trường năm 2009, TH bước vào một thị trường sữa với 92% sản phẩm sữa dạng lỏng là sữa bột pha lại và hơn 500 nhãn hiệu với các quy định ghi nhãn sữa còn chưa đủ minh bạch về nguyên liệu đầu vào. Câu hỏi khi đó là: “Liệu Việt Nam, một quốc gia nông nghiệp có thể sản xuất được sữa tươi sạch hay không?”. TH đã trả lời bằng hành động: khởi dựng Cụm trang trại bò sữa công nghệ cao lớn nhất thế giới (kỷ lục được World Records Union xác nhận năm năm 2020), kiến tạo chuỗi sản xuất sữa tươi sạch từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch và tiên phong cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam.

Hiện nay, TH chiếm hơn 51,9% thị phần phân khúc sữa tươi, góp phần giảm tỷ lệ sữa bột pha lại từ 92% năm 2008 xuống còn khoảng 34%, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, hàng trăm nghìn nông dân, đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

th2.jpg
Nhà máy sữa tươi sạch TH true MILK tại Nghĩa Đàn, Nghệ An

Song song, TH còn khởi xướng cuộc cách mạng “không đường” đưa ra thị trường những sản phẩm đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, không bổ sung đường tinh luyện, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng, vì sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, TH cũng là đơn vị tiên phong đưa ra các yêu cầu minh bạch hóa khái niệm “sữa dạng lỏng” một bước đi táo bạo, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ nông dân chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.

Trên thị trường quốc tế, TH đã đưa mô hình kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn ra thế giới. Dự án tổ hợp chăn nuôi và chế biến sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga là minh chứng điển hình: đây là dự án đầu tư lớn nhất của một doanh nghiệp Việt tại Nga, góp phần nâng tầm nông nghiệp Việt trên bản đồ thế giới. Ngoài ra, TH cũng đang triển khai các dự án tại Úc, Mỹ, xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN…

th3.jpg
Cờ Việt Nam tung bay tại Nhà máy sữa của TH true MILK ở Kaluga, Nga

Tháng 4/2025, hai công ty sản xuất chủ lực của Tập đoàn là Công ty Cổ phần Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên đã đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014 – trở thành hai công ty đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận này do Control Union thẩm định. Đây là minh chứng rõ nét cho quyết tâm của TH trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển xanh, giảm phát thải trên toàn chuỗi giá trị.

TH khởi xướng và chuẩn hóa Chương trình Sữa học đường quốc gia, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế triển khai mô hình điểm Bữa ăn học đường sử dụng thực phẩm tự nhiên, kết hợp dinh dưỡng và thể lực cho học sinh. Đây không chỉ là câu chuyện về ly sữa sạch, mà là hành động mang tính chiến lược để góp phần xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam toàn diện hơn.

Mô hình này được đánh giá là một “cuộc cách mạng mềm” trong việc nâng cao tầm vóc người Việt đúng như định hướng của Tổng Bí thư Tô Lâm về phát triển con người trở thành ưu tiên chiến lược hướng tới tầm nhìn 2045.

Chủ đề của chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm nay “Tự hào và Khát vọng” vừa là biểu tượng tinh thần, và cũng là lời nhắc về chặng đường vinh quang của dân tộc, từ ngày Đảng ra đời, từ ngày đất nước giành được độc lập, tới thời điểm này khi khát vọng vươn lên trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045 đang lan tỏa mạnh mẽ.

Tập đoàn TH chính là một hiện thân tiêu biểu của tinh thần ấy, đi lên từ khát vọng phụng sự, từ lòng tin, sự kiên tâm, nghiêm túc, chân chính và từ hành động kiến tạo.

Nơi đâu có niềm tin và sự dấn thân, nơi đó có kỳ tích. Muốn đất nước vươn xa, phải bắt đầu từ con người đặc biệt là thế hệ trẻ. Trong suốt hành trình kiến tạo của mình, Anh hùng Lao động Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH luôn nhấn mạnh: “Để dân tộc Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới, không thể chỉ nói tới công nghệ, mà cần nâng tầm vóc thể lực, trí lực và tinh thần của thế hệ trẻ”.

Chính vì vậy, TH không ngừng đầu tư vào các chương trình như Sữa học đường, Mô hình bữa ăn học đường, và kiến nghị xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường, nhằm tạo nền tảng dinh dưỡng toàn diện từ những năm tháng đầu đời – nơi 86% chiều cao và thể lực của trẻ được hình thành.

Triết lý ấy được bà cụ thể hóa thành hành động, bằng cả chuỗi giải pháp từ sữa tươi sạch cho đến các sản phẩm không đường, từ nông nghiệp xanh đến giáo dục hạnh phúc để mỗi trẻ em Việt đều được khởi đầu bằng những điều tử tế, lành mạnh và đầy hy vọng.

Từ khát vọng của một doanh nghiệp đến khát vọng của dân tộc, TH đang chứng minh rằng: mỗi hành động thiết thực vì con người, vì môi trường, vì minh bạch đều là một cách để góp phần viết tiếp hành trình vinh quang của Việt Nam.

Xem thêm

Bộ đôi trà trái cây TH true Tea đang được giới trẻ yêu thích

Trà trái cây TH true TEA tung bí quyết chinh phục trái tim GenZ

Không chỉ đơn thuần là một thức uống giải khát, trà trái cây TH true TEA còn được giới trẻ yêu thích bởi những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại, cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da...

Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên” đủ vị vừa được Tập đoàn TH chính thức ra mắt

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên” -được phát triển ý tưởng từ những món ăn quen thuộc tự nhiên như mẹ tự nấu tại nhà, gồm 4 hương vị: thịt gà rau củ và thịt heo bí đỏ cho trẻ từ 6 tháng tuổi và người lớn; thịt gà ngô nấm và tôm phô mai cho trẻ từ 12 tháng tuổi và người lớn.

TH true TEA chinh phục giới trẻ với hương vị Trà trái cây mới

TH true TEA chinh phục giới trẻ với hương vị Trà trái cây mới

Không còn đơn thuần là hợp khẩu vị, thức uống "chuẩn gu" của người trẻ giờ đây phải thỏa mãn đồng thời nhiều tiêu chí như tốt cho sức khỏe, thơm hương, đậm vị nhưng phải là vị tự nhiên chứ không phải chỉ giống tự nhiên, thậm chí đồ uống còn phải thể hiện được chất riêng của người dùng…

Có thể bạn quan tâm

Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hồ Gươm lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hồ Gươm lần thứ VI thành công tốt đẹp

Ngày 8/6/2025, Đảng bộ Tập đoàn Hồ Gươm đã trọng thể tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 – 2030 với sự tham dự của đông đảo khách mời và 60 đảng viên - đại diện cho trí tuệ, sự thống nhất ý chí và sức mạnh đoàn kết của Đảng viên và người lao động Tập đoàn Hồ Gươm.