Thái Lan miễn thị thực cho người Trung Quốc sang du lịch

Thái Lan công bố chính sách miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc và Kazakhstan sẽ diễn ra từ ngày 25/9/2023 đến ngày 24/2/2024, báo hiệu rằng sự phục hồi của ngành du lịch Thái Lan là ưu tiên hàng đầu…

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tại sân bay Suvarnabhumi ngày 25/9
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tại sân bay Suvarnabhumi ngày 25/9

Chính sách miễn thị thực được đưa ra đúng vào thời điểm kỳ nghỉ "Tuần lễ Vàng" của Trung Quốc, tập trung vào ngày Quốc khánh vào ngày 1/10/2023.

Tuần lễ vàng năm nay trùng với Tết Trung thu, đánh dấu chuyến du lịch kéo dài 10 ngày từ ngày 29/9 đến ngày 8/10. Đây cũng là một trong những kỳ nghỉ lễ đầu tiên kể từ đại dịch Covid mà người dân từ Trung Quốc có thể đi du lịch mà không bị hạn chế.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin nói rằng kế hoạch này sẽ thúc đẩy kinh tế đáng kể, ông khuyến khích khách du lịch Trung Quốc ghé thăm không chỉ ở các thành phố lớn như Chiang Mai, Bangkok, Pattaya và Phuket, mà còn hy vọng khách du lịch đến thăm nhiều thị trấn nhỏ hơn, để kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu.

Sau khi chính sách này được phát hành ngày 13/9/2023, số lượng đặt phòng khách sạn đến Thái Lan đã tăng 6,22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trip.com, một website du lịch cho biết, Thái Lan được dự đoán là điểm đến du lịch hàng đầu cho du khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Úc và Anh.

Sự chào đón nồng nhiệt trong tuần này đã được Bắc Kinh đánh giá cao, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin cho biết trong một cuộc họp báo vào 26/9/2023.

Trung Quốc đã từng là nguồn khách du lịch lớn nhất đến Thái Lan, với gần 11 triệu du khách đến quốc gia Đông Nam Á vào năm 2019, chiếm hơn một phần tư lượng khách quốc tế trước khi đại dịch Covid bùng phát, điều đó làm giảm mạnh thị trường du lịch toàn cầu.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Du lịch Thái Lan, những con số đó trái ngược hoàn toàn với năm 2023. Chỉ có 2,2 triệu du khách Trung Quốc đến từ tháng 1 đến ngày 10/9/2023.

Trung Quốc nới lỏng hạn chế đi lại vào đầu năm 2023, điều này là dự báo tích cực cho ngành du lịch quốc tế của các nước Đông Nam Á trong thời gian sắp tới.

Joanna Lu, người đứng đầu bộ phận tư vấn Châu Á tại Ascend by Cirium cho biết, bất chấp sự gia tăng về số lượng, công suất chuyến bay quốc tế đi của Trung Quốc vẫn giảm khoảng 50%, thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác và giá vé chuyến bay quốc tế vẫn cao hơn nhiều so với năm 2019 do công suất hạn chế có sẵn.

Nhưng với nền kinh tế Trung Quốc chậm chạp, đồng nhân dân tệ yếu hơn và số liệu thất nghiệp ngày càng tăng,các điểm du lịch trong nước đã phải hạ thấp kỳ vọng và chuẩn bị cho một con đường dài hơn để phục hồi.

Gary Bowerman, người sáng lập Check-in Asia, một công ty nghiên cứu và tiếp thị du lịch cho biết, chiến lược miễn thị thực mới ra không chỉ phục vụ cho mùa cao điểm Tuần lễ Vàng mà còn cho các kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông chia sẻ thêm rằng ngành du lịch quốc tế của Trung Quốc đang trải qua một "giai đoạn chuyển tiếp", vì xu hướng du lịch đã thay đổi kể từ đại dịch, trong khi nhiều người tiêu dùng Trung Quốc cũng đang tìm kiếm những trải nghiệm khác nhau.

Xem thêm

Con gái Thái Lan trong trang phục truyền thống

Vì sao Thái Lan hút được khách doanh nghiệp đến du lịch?

Đất nước chùa Vàng đã đón 11,15 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm 2022, tăng trưởng mạnh mẽ thời kỳ hậu Covid-19. Bên cạnh nhóm khách du lịch cá nhân, không thể không nhắc đến nguồn khách chủ đạo làm nên thành công của Thái Lan chính là tệp khách MICE với quy mô hàng trăm khách mỗi đoàn.

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...