Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) cho biết đã hoàn tất chào bán 5% vốn tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Bách hoá Xanh, đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh và là công ty con của Thế Giới Di Động (kế hoạch ban đầu dự kiến chào bán 20% trên tổng số cổ phiếu đã phát hành).
Thế Giới Di Động cho biết, với tình hình dòng tiền tích cực và kết quả kinh doanh liên tục cải thiện của Bách Hoá Xanh, đặc biệt là mục tiêu Bách Hóa Xanh bắt đầu có lợi nhuận sau thuế ở cấp độ công ty từ năm 2024, Công ty Đầu tư Bách Hoá Xanh không có nhu cầu chào bán cổ phần tối đa lên tới 20% như kế hoạch ban đầu.
Số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được dùng để tài trợ nhu cầu hoạt động và phát triển kinh doanh nói chung của Công ty Đầu tư Bách Hoá Xanh và Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (công ty con của Công ty Đầu tư Bách Hoá Xanh).
Thế Giới Di Động không tiết lộ về thông tin của nhà đầu tư đã mua 5% vốn của Bách Hoá Xanh. Theo công ty, bên nhận chuyển nhượng là nhà đầu tư có uy tín, sẵn sàng thực hiện đầu tư vốn cổ phần thiểu số, sẵn sàng chào mua cổ phần phổ thông mới (cổ phiếu sơ cấp) thông qua giao dịch vốn cổ phần trực tiếp với cấu trúc giao dịch không phức tạp, sẵn sàng đưa ra mức định giá phản ánh được những chuyển biến tích cực trong kết quả kinh doanh của Bách Hóa Xanh và tiềm năng dài hạn của Công ty Đầu tư Bách Hoá Xanh cũng như sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ ban lãnh đạo trong việc hiện thực hóa các kế hoạch phát triển dài hạn, không tham gia trực tiếp vào các hoạt động vận hành, không quản lý hay kiểm soát Công ty Đầu tư Bách Hoá Xanh và các công ty con dưới bất kỳ hình thức nào.
Trước đó, theo tài liệu họp Đại hội cổ đông thường niên 2024 mới công bố, Thế Giới Di Động đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và gấp 14 lần so với năm 2023.
Trong đó, chuỗi Bách Hoá Xanh dự kiến đóng góp khoảng 30% doanh thu, chuỗi sẽ tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và bắt đầu mang lại lợi nhuận từ năm 2024.
Theo đó, công ty sẽ mở mới cửa hàng có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả, tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ như nâng cao chất lượng, sự an toàn, đảm bảo sản phẩm ổn định đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, tìm kiếm và khai các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng FMCGs, tối ưu chi phí, đặc biệt là chi phí kho vận, để có lời cả năm ở cấp độ công ty.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 9/4, cổ phiếu MWG đóng cửa ở mức 52.800 đồng/cổ phiếu. Theo đó, vốn hóa của doanh nghiệp trên thị trường ước đạt 77.206 tỷ đồng.