Thế giới Di động lãi gần 3.200 tỷ đồng sau 8 tháng năm 2022, tăng 6%

Thế giới Di động lãi gần 3.200 tỷ đồng sau 8 tháng năm 2022, tăng 6%

Sau 8 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của Thế giới Di động đạt 92.283 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được lần lượt 66% và 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả lũy kế 8 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 92.283 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 3.176 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được lần lượt 66% và 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm.

Tính riêng trong tháng 8, doanh thu thuần của MWG tăng 60% và lợi nhuận sau thuế tăng 33% từ nền thấp vào tháng 8 năm trước do bị ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, ước tính 10.413 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 295 tỷ đồng.

8 tháng đầu năm, chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp lần lượt 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm 79,5% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu các chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy ghi nhận tăng trưởng là 118%.

Quảng cáo

Bách Hóa Xanh (BHX) mang về 17.600 tỷ đồng, tương đương 19% mức đóng góp vào doanh thu chung, nhưng giảm 15% so với giai đoạn 8 tháng năm ngoái. Riêng doanh số tháng 8 giảm 20% so với tháng 8/2021 - mức cao điểm của dịch nhưng vẫn tăng trưởng dương tháng thứ 6 liên tiếp kể từ tháng 3/2022.

MWG cho biết, BHX đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng cửa các cửa hàng không hiệu quả. Nhờ đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng BHX đạt 1,36 tỷ đồng trong tháng 8/2022, tăng 5% so với tháng trước và tăng 24% so với tháng 4/2022 (thời điểm bắt đầu tái cấu trúc).

Trong thời gian tới, nhằm hướng tới mục tiêu hòa vốn vào cuối năm, BHX sẽ tập trung tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng, trung bình lên 3% - 5%/tháng, cố gắng đạt 1,5 - 1,6 tỷ đồng/cửa hàng vào hai tháng cuối năm.

Đối với kênh online, doanh thu tăng trưởng 71% so với cùng kỳ, chiếm 14% trong tổng doanh thu của MWG. Trong đó tỷ trọng đóng góp doanh thu của kênh này đối với TGDĐ/ĐMX là 17%, còn BHX là 3%.

Tính đến cuối tháng 8, MWG có 1.086 cửa hàng TGDĐ, 2.222 cửa hàng ĐMX, 1.726 cửa hàng BHX, chuỗi An Khang có 509 nhà thuốc, 80 cửa hàng AVA Kids và 12 AVASport.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 lần thứ IV (VFTE 2022) diễn ra hôm nay (8/12) với chủ đề: “Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”, Tổng Giám đốc FPT đưa ra 5 đề xuất nâng cao giá trị Việt Nam trên bản đồ công nghệ số.

Thứ năm, 08/12/2022
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia