Thế hệ trẻ Việt Nam tham gia thử thách phân loại rác cùng SCG và LSP

Năm 2021, tập đoàn SCG và công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) - công ty thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG, tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua dự án “Giải cứu rác thải”.

Dự án được diễn ra nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về phân loại rác thải.

Tiếp nối thành công của năm trước, tập đoàn SCG và Công ty Hoá dầu Long Sơn tiếp tục với dự án “Rác không thải" để đưa nền kinh tế tuần hoàn đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt
Tiếp nối thành công của năm trước, tập đoàn SCG và Công ty Hoá dầu Long Sơn tiếp tục với dự án “Rác không thải" để đưa nền kinh tế tuần hoàn đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt

Trước đó, tập đoàn SCG và LSP đã triển khai dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn ở các trường Tiểu học Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm giáo dục học sinh cách phân loại rác và kêu gọi sự hưởng ứng của gia đình và nhà trường để mô hình phân loại rác được nhân rộng trong cộng đồng. Tiếp nối thành công của năm trước, dự án lần này là một trong những nỗ lực của doanh nghiệp cùng với thế hệ trẻ Việt Nam trong việc áp dụng nền kinh tế tuần hoàn để tìm ra giải pháp cho vấn đề phân loại rác chưa đúng cách ở nước ta hiện nay.

Với nỗ lực thực hiện hoá cam kết phát triển bền vững của tập đoàn, SCG và LSP đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) cùng Unilever Việt Nam, Dow Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường vào năm 2020 để xây dựng Hợp tác Công - Tư hướng tới nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã khởi động dự án “Giải cứu rác thải” nhằm kêu gọi hành động và nhận thức về phân loại rác thải để tái chế, đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để giải quyết vấn đề rác thải ngày càng gia tăng như hiện nay.

Dự án được triển khai thí điểm lần đầu tiên tại Trường Tiểu học Long Sơn 1 và 2 ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào năm 2020. Tại đây học sinh được dạy cách phân loại rác phù hợp với lứa tuổi của mình. Dự án thí điểm đã thành công trong việc giáo dục trẻ nhỏ về các vấn đề môi trường và tư duy phân loại rác thải, cũng như kêu gọi sự giúp sức từ các thầy cô và phụ huynh nhằm thu hút sự tham gia của cả cộng đồng trong giai đoạn sau. 

Ông Thanapat Kaweetraiphop - Giám đốc Thương mại, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, công ty thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG, cho biết: “Mô hình kinh tế tuần hoàn tập trung vào việc tái sử dụng, làm mới và tái chế các vật liệu và sản phẩm để kéo dài thời gian sử dụng và mang lại giá trị lâu dài. Do đó, SCG và LSP đặt mục tiêu phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn để có thể gia tăng tỷ lệ tái chế tại Việt Nam và giúp đất nước có được một tương lai phát triển bền vững hơn.”

Trong đó, phân loại rác đúng cách không chỉ giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường mà còn tiết kiệm tài nguyên, phục vụ cho mục đích tái chế, bảo vệ môi trường. Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã và đang thực hiện việc phân loại rác thải tại trường học theo nguyên tắc của mô hình Kinh tế tuần hoàn: “sản xuất hiệu quả - sử dụng có trách nhiệm - tái sử dụng/ tái chế” để bảo vệ hành tinh.

Thông qua dự án “Giải cứu rác thải" của tập đoàn SCG và Công ty Hoá dầu Long Sơn đã giúp các em học sinh hình thành ý thức và thói quen phân loại rác thải tại trường học và trong cộng đồng
Thông qua dự án “Giải cứu rác thải" của tập đoàn SCG và Công ty Hoá dầu Long Sơn đã giúp các em học sinh hình thành ý thức và thói quen phân loại rác thải tại trường học và trong cộng đồng

Để thực hiện mục tiêu, Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã mở rộng dự án “Giải cứu rác thải” nhằm hướng đến thế hệ trẻ Việt Nam - đang thể hiện tiếng nói của mình để bảo vệ tương lai của hành tinh. Trong số đó, Gen Z được xem là thế hệ mới, đặc biệt khi các nhóm tuổi đang dần bước vào độ tuổi trưởng thành.

Thông qua dự án Giải cứu rác thải, Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã tổ chức các cuộc thi trực tuyến trên các trang mạng xã hội để khuyến khích GenZ phân loại và tái chế chất thải trong thời kỳ kỹ thuật số. Bao gồm: DIY (Do-It-Yourself) từ việc phân loại rác thải và cuộc thi ảnh cùng những người có tầm ảnh hưởng (KOL) trên các phương tiện truyền thông nhằm thu hút nhiều hơn sự quan tâm của giới trẻ.

Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn sẽ tổ chức Cuộc thi ảnh trực tuyến mang tên “Tôi chọn “GIẢM RÁC - TĂNG XANH" mỗi ngày!” từ ngày 27/12 đến 8 giờ tối ngày 10/1. Cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ chụp ảnh hành động nhỏ của mình để biến rác thải thành rác không thải, từ đó có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn.

Để tham gia thử thách, bạn có thể truy cập vào Fanpage của SCG Vietnam: https://www.facebook.com/scgpassionforbettervn và thực hiện theo 02 bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bình luận dưới bài đăng một tấm ảnh hoặc video clip thể hiện rõ các giải pháp của riêng bạn để “GIẢM RÁC - TĂNG XANH”.
  • Bước 2: Chia sẻ bài đăng với hashtag #SCG #LSP #RACKHONGTHAI #Wasterescuemission

Một hoạt động thú vị khác là DIY từ việc phân loại rác với hot blogger Sunhuyn. Người tham gia có thể sử dụng những vật dụng không dùng đến như giấy, chai nhựa, kim loại để tái chế thành đồ trang trí thủ công thân thiện với môi trường mà không tốn quá nhiều chi phí. Sau khi hoàn thành sản phẩm tái chế, bạn có thể tham gia Cuộc thi ảnh để nhận quà từ SCG.

Với định hướng phát triển bền vững, Tập đoàn SCG và LSP mong muốn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải tại Việt Nam, bắt đầu từ việc phân loại chất thải tại các trường học. Vì vậy, tập đoàn có thể chung tay cùng các bạn trẻ Việt Nam biến ‘rác thải’ thành ‘không rác thải’ để đảm bảo môi trường xanh và sạch hơn cho các thế hệ sau.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.