Thêm 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Lâm Đồng bị khám xét

Trong 2 ngày 3 - 4/4, cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành khám xét, bắt giữ tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do vi phạm các quy định về kiểm định xe…
trung tâm đăng kiểm

Cụ thể, sáng ngày 4/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các cơ quan chức năng khám xét 3 trung tâm đăng kiểm để điều tra các sai phạm liên quan đến kiểm định xe trên địa bàn tỉnh.

Các trung tâm đăng kiểm bị khám xét gồm Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ở đường Tô Hiến Thành, TP.Đà Lạt (Trung tâm 49-01S), chi nhánh Đăng kiểm Huyện Đức Trọng (49-03S), và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ở thành phố Bảo Lộc (49-02S).

Việc khám xét này được thực hiện sau một thời gian Công an Lâm Đồng mời một số cán bộ, nhân viên của 3 trung tâm đăng kiểm trên để điều tra, xác minh những dấu hiệu sai phạm tại các trung tâm nói trên.

Đáng lưu ý, trước đó, ngày 23/2, trong báo cáo gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng nhấn mạnh không phát hiện vi phạm tại các trung tâm đăng kiểm hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Cũng liên quan đến trung tâm đăng kiểm, ngày 3/4 tại Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-32D và 5 đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ với cáo buộc sửa chữa, làm sai lệch giấy tờ để đăng kiểm trái quy định.

Bước đầu, Công an quận Hoàng Mai xác định, quá trình đăng kiểm các phương tiện, Giám đốc trung tâm đăng kiểm này đã cùng cấp dưới đã sửa chữa, làm sai lệch nội dung giấy tờ, tài liệu, hồ sơ đăng kiểm để bỏ qua các lỗi chưa đạt của xe ô tô, qua đó cấp giấy đăng kiểm trái quy định.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, liên quan đến sai phạm tại Cục Đăng kiểm, cơ quan công an 32 địa phương và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã khởi tố 64 vụ án với hơn 500 bị can. Các đối tượng đã trục lợi chính sách để hưởng lợi cá nhân với số tiền lớn.

Cơ quan công an xác định, từ năm 2018 - 2022, các bị can đã câu kết 73 công ty có trụ sở ở các tỉnh, thành phố để kiểm định cho gần 40.000 phương tiện và cấp giấy phép chứng nhận dù không đủ điều kiện.

Có thể bạn quan tâm