Thương hiệu Vinamilk được định giá 2,8 tỷ USD

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021.

Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để giành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Như vậy, Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.

Theo Brand Finance (Anh Quốc), đơn vị này đã đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia để cho ra được kết quả năm nay. Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa của Việt Nam có trong bảng đánh giá.

Vinamilk
Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng

Điều đáng nói, trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục lập kỉ lục mới khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể, Vinamilk đứng vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu; Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2; Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24) và Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).

Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.

Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên.

Có thể bạn quan tâm