Amazon được FDA cấp phép cho các sản phảm xét nghiệm Covid-19 tại nhà

Amazon đã nhận được sự cho phép của FDA đối với sản phẩm xét nghiệm Covid-19 do công ty STS Lab Holdco phát triển.
Amazon được FDA cấp phép cho các sản phảm xét nghiệm Covid-19 tại nhà

Amazon đã nhận được sự cấp phép từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho một sản phẩm xét nghiệm Covid-19 tại nhà mà họ hy vọng sẽ giúp tăng cường và đẩy nhanh các chương trình sàng lọc bệnh nhân.

Sản phẩm xét nghiệm này đang được phát triển bởi công ty con của Amazon - STS Lab Holdco, theo hồ sơ FDA. Xét nghiệm được thực hiện thông qua một miếng gạc mũi mà các cá nhân tự sử dụng, dưới sự giám sát của chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc tại nhà.

Amazon có kế hoạch sử dụng sản phẩm xét nghiệm trong lực lượng lao động của mình trước tiên, như một phần của chương trình ứng phó và chuẩn bị cho Covid-19, theo một tài liệu riêng của FDA cho thấy. Tài liệu nêu rõ, tùy thuộc vào lịch trình làm việc, nhân viên có thể được sắp xếp cho một bài xét nghiệm tại chỗ hoặc họ sẽ được cung cấp một hộp xét nghiệm để thực hiện tại nhà.

Không rõ liệu Amazon có ý định cung cấp các xét nghiệm nghiệm này cho bên ngoài hay cho mục đích thương mại hay không. Các đại diện từ Amazon đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Vào tháng 7 năm ngoái, Business Insider đã báo cáo về những nỗ lực của Amazon trong việc xây dựng một phòng xét nghiệm Covid-19 nội bộ. Amazon đã cho xây dựng một nhóm chuyên gia  để phát triển năng lực kiểm tra Covid-19, chỉ định các nhà khoa học nghiên cứu, quản lý chương trình và kỹ sư phần mềm hỗ trợ nỗ lực này. Công ty cũng mở cửa các phòng khám chẩn đoán độc lập ở Sunnyvale, California và Hebron, Kentucky.

Amazon từ lâu đã xem xét chăm sóc sức khoẻ và y tế là một lĩnh vực mở rộng trong tương lai. Vào năm 2018, công ty đã cân nhắc việc mua một công ty khởi nghiệp phát triển các bài kiểm tra sức khỏe tại nhà và điều hành một nhóm chuyên về chẩn đoán trong chương trình “Grand Challenge” của mình.

Sự cho phép của FDA đưa ra khi Amazon tiếp tục mở rộng chương trình xét nghiệm cho các nhân viên kho hàng và giao hàng. Vào tháng 2, Amazon cho biết phòng xét nghiệm ở Kentucky của họ đã xử lý hơn 1 triệu xét nghiệm Covid-19 cho các nhân viên tuyến đầu từ hơn 700 địa điểm. 

Amazon cũng đã bắt đầu chỉ định các cuộc tái xét nghiệm thường xuyên cho một số công nhân tại các cơ sở, thường là hai tuần một lần, mặc dù các cuộc hẹn tái xét nghiệm là tự nguyện. Vào đầu tuần này, Amazon cho biết họ sẽ bắt đầu thiết lập các phòng tiêm chủng tại chỗ tại các cơ sở ở Missouri, Nevada và Kansas.

Tháng 10 năm ngoái, Amazon tiết lộ rằng gần 20.000 nhân viên tuyến đầu đã nhiễm Covid-19 trong khoảng từ 1/3 đến 19/9/2020. Thông tin này được đưa ra sau khi các nhóm lao động, chính trị gia và nhân viên Amazon liên tục yêu cầu công ty phải tiết lộ bao nhiêu công nhân của họ đã bị nhiễm Covid-19, bên cạnh hàng loạt các mối quan tâm về an toàn sức khoẻ khác. 

CNBC

Có thể bạn quan tâm