Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC báo cáo số liệu cụ thể trước ngày 15/8, trên cơ sở đó sẽ báo cáo Bộ GTVT biện pháp xử lý hiện tượng cạnh tranh, dán chồng lên thẻ của nhau.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, phối hợp với VEC trong quá trình triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý, bảo đảm tiến độ, kết nối liên thông.
Hình thức thu phí không dừng (ETC) tại Việt Nam hiện còn rất mới nên sẽ không tránh khỏi những bất cập. Vì vậy, để phát triển tốt hơn nữa rất cần sự chung tay góp sức của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và sự ủng hộ của người dân.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lập 2 đoàn kiểm tra công tác lắp đặt camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải trong cả nước. Thời gian bắt đầu kiểm tra từ ngày 13/12/2021.
Theo công bố mới nhất của Tổng cục Đường bộ, tổng quý I/2019, các trạm thu phí BOT đường bộ thuộc quản lý của cơ quan này đã thu được hơn 3.379 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải không chấp thuận đề xuất “xả” tất cả các trạm BOT trong 3 ngày từ 0h ngày 4/2 đến 24h ngày 6/2 (tức từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 2 Tết Kỷ Hợi) của Tổng cục Đường bộ.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết công an mặc thường phục vẫn túc trực ở trạm BOT. Lái xe cố tình gây mất an ninh, trật tự, đủ căn cứ sẽ bị khởi tố.
Các tài xế không được dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí và không đỗ xe cách trạm khoảng 100-200m. Yêu cầu này được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra với mục đích tránh ùn tắc giao thông, đặc biệt là
Đây điểm mới trong dự thảo về điều kiện KD vận tải đang được Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT xây dựng. Vậy vì sao Tổng cục Đường bộ Việt Nam lại đưa ra đề xuất này?