Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất tháng 10/2024: Mitsubishi Pajero Sport trở lại sau 5 tháng vắng mặt

xe-ban-cham-thang-10-nam-2024.jpg

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, nhờ chính sách kích cầu hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe trong nước, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng tiếp tục tăng trưởng 6% so với tháng trước, đạt 38.761 chiếc đồng thời tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong số xe do các thành viên VAMA bán ra trong tháng 10/2024, có 30.245 xe du lịch, 8.290 xe thương mại và 226 xe chuyên dụng. Trong đó, doanh số xe du lịch tăng 4% và xe thương mại tăng 13%. Riêng xe chuyên dụng giảm 8% so với tháng 9/2024.

Bên cạnh đó, doanh số của xe lắp ráp trong nước đạt 21.113 chiếc, tăng 8% so với tháng trước. Doanh số của xe nhập khẩu là 17.648 chiếc, tăng 3% so với tháng 9/2024. Doanh số bán hàng của các mẫu xe trong bảng xếp hạng tháng 10/2024 ghi nhận những tín hiệu tích cực nếu so với các tháng trước. Điều khác biệt trong bảng xếp hạng của tháng này là sự “trở lại” của Mitsubishi Pajero Sport sau 5 tháng vắng mặt.

Cái tên quá quen thuộc trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất tại Việt Nam - Honda Accord với doanh số trong tháng chỉ đạt 4 chiếc (giảm đến 50% so với tháng 9/2024) tiếp tục “đứng đầu”. Lũy kế 10 tháng năm 2024, doanh số của mẫu xe này đạt 69 chiếc, tăng đến hơn 68% nếu so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện tại, giá bán của Honda Accord dù chỉ còn 1,099 tỷ đồng nhưng do ít có sự thay đổi, chỉ có động cơ 1.5 Turbo nên mẫu xe sedan cỡ D khó cạnh tranh cũng như ít được khách hàng lựa chọn. Chính những điểm yếu trên đã khiến mẫu xe luôn có mặt trên bảng xếp hạng chẳng ai muốn góp mặt này. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng, Honda có thể ngừng phân phối mẫu xe này để tập trung cho các sản phẩm đang bán chạy khác của hãng.

Đứng ngay sau “ngôi vương” tiếp tục là cái tên cũng quen thuộc chẳng kém: Toyota Alphard. Tuy nhiên, “Chuyên cơ mặt đất” đã có sự tăng trưởng về doanh số ở tháng thứ 2 liên tiếp khi có đến 16 chiếc đến tay người tiêu dùng Việt. Lũy kế 10 tháng năm 2024, doanh số của Toyota Alphard đạt 112 chiếc, tăng đến hơn 53% nếu so với cùng kỳ năm 2023.

Alphard ra mắt tại thị trường Việt tháng 11/2023 và là dòng xe có giá bán cao nhất của Toyota tại Việt Nam với 4,37 - 4,475 tỷ đồng. Mẫu xe được nhập khẩu từ Nhật Bản với 2 tùy chọn phiên bản động cơ gồm 1 bản máy xăng 2.4L tăng áp và 1 bản hybrid.

Trên thực tế, tệp khách hàng của dòng xe này là khá kén nên lượng xe nhập về tương đối hạn chế. Điều này dẫn đến doanh số của Toyota Alphard thường chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Với doanh số 23 chiếc được bán ra trong tháng 10/2024, Isuzu mu-X đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất tại thị trường Việt. Nếu so với tháng 9/2024, doanh số của mẫu xe trong tháng này đã giảm đến 36% (tháng 9/2024 bán được 36 chiếc). Lũy kế 10 tháng năm 2024, doanh số của Isuzu mu-X đạt 183 chiếc, tăng 4,6% nếu so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu tính riêng trong năm 2024, kể từ đầu năm, mẫu xe liên tục “góp mặt” trong bảng xếp hạng những dòng xe bán chậm nhất. Isuzu mu-X thế hệ mới có 3 phiên bản đang bán tại Việt Nam. Xe sử dụng động cơ diesel 1.9L tăng áp đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp với giá bán niêm yết từ 880 triệu đồng đến 1,12 tỷ đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…