Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2024: Lại vẫn kêu tên bộ đôi nhà Honda

xe-ban-cham-thang-9-nam-2024-4259.jpg

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong tháng 9/2024, với doanh số chỉ 1 chiếc đến tay người tiêu dùng Việt, Honda Civic TypeR dẫn đầu bảng xếp hạng những mẫu xe bán chậm nhất tại Việt Nam. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu xe này đứng ở vị trí cao nhất của danh sách chẳng ai muốn góp mặt này.

Đồng thời, với doanh số giảm đến 66,7% so với tháng trước (tháng 8/2024 mẫu xe này bán được 3 chiếc) dẫn đến lũy kế 9 tháng năm 2024 chỉ có 11 chiếc Honda Civic TypeR bán ra thị trường (giảm đến 38,9% nếu so với cùng kỳ năm 2023).

Doanh số bán chậm của mẫu xe định vị tại phân khúc xe thể thao được lý giải là bởi giá bán cao (gần 2,4 tỷ đồng) do nhập khẩu và thời gian giao hàng chậm. Honda Civic Type R phát triển dựa trên bản thường Civic thế hệ thứ 11 nhưng hệ thống treo, phanh, động cơ đều được thay đổi để biến chiếc xe trở thành một phiên bản hiệu suất cao hướng đến những người mê lái.

Cấu hình hatchback và được trang bị động cơ 2.0 tăng áp đi kèm hộp số sàn 6 cấp khiến Civic Type R chủ yếu là "xe thêm" cho những khách hàng mạnh về tài chính và đam mê tốc độ.

Kết thúc tháng 9/2024, doanh số của Honda Accord trong tháng đã tăng trưởng mạnh mẽ đến 166,7% nếu so với tháng 8/2024 (tháng trước bán được 3 xe). Như vậy, với việc liên tục áp dụng chính sách giảm giá 220 triệu đồng, Honda Accord đã cải thiện được phần nào doanh số khi bán được 8 xe giúp thoát khỏi vị trí đồng xếp hạng với Honda Civic Type R. Lũy kế 9 tháng năm 2024, doanh số của mẫu xe này đạt 65 chiếc, tăng 91,2% nếu so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện tại, giá bán của Honda Accord dù chỉ còn 1,099 tỷ đồng nhưng do ít có sự thay đổi, chỉ có động cơ 1.5 Turbo nên mẫu xe sedan cỡ D khó cạnh tranh cũng như ít được khách hàng lựa chọn. Chính những điểm yếu trên đã khiến mẫu xe luôn có mặt trên bảng xếp hạng chẳng ai muốn góp mặt này.

Đứng thứ 3 và cũng luôn là cái tên thường xuyên hiện diện tại bảng xếp hạng những xe bán chậm nhất tại Việt Nam gọi tên “chuyên cơ mặt đất”: Toyota Alphard.

Với 13 chiếc đến tay người tiêu dùng, doanh số trong tháng của mẫu xe tăng 44,4% nếu so với tháng 8/2024. Lũy kế 9 tháng năm 2024, doanh số của Alphard đạt 95 chiếc, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2023.

Alphard ra mắt tại thị trường Việt tháng 11/2023 và là dòng xe có giá bán cao nhất của Toyota tại Việt Nam với 4,37 - 4,475 tỷ đồng. Mẫu xe được nhập khẩu từ Nhật Bản với 2 tùy chọn phiên bản động cơ gồm 1 bản máy xăng 2.4L tăng áp và 1 bản hybrid.

Trên thực tế, tệp khách hàng của “chuyên cơ mặt đất” là khá kén nên lượng xe nhập về tương đối hạn chế. Điều này dẫn đến doanh số của dòng xe này thường chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...