Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2024: Định vị tên tuổi “ế” nhất thị trường

xe-ban-cham-thang-4-5529.jpg

Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua có nhiều biến động so với tháng trước.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số xe bán ra trên toàn thị trường trong tháng 4/2024 đạt 24.350 xe, giảm 11% so với tháng 3/2024.

Dẫn đầu bảng xếp hạng mà chẳng ai muốn xuất hiện là cái tên vô cùng quen thuộc: Suzuki Ciaz. Có cảm giác mẫu xe này gần như đã định vị tên tuổi ở vị trí “ế nhất thị trường”.

Trong tháng 4 vừa qua, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt... 1 chiếc. Con số này tương đương với doanh số của tháng 3/2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh số bán ra của Suzuki Ciaz chỉ đạt vỏn vẹn 5 chiếc.

Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2020 đến nay, nhưng doanh số không cao. Không có sự cải tiến về kiểu dáng thiết kế, công nghệ... trong khi giá bán rất khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B khiến Suzuki Ciaz chưa có sự bứt phá về doanh số.

Mẫu xe hiện vẫn nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam có giá bán từ 534,9 triệu đồng.

Cùng với Ciaz, Honda Accord liên tục đứng trong top 3 những mẫu xe bán ít nhất thị trường Việt Nam. Mặc dù gần đây hãng liên tục áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhưng doanh số trong tháng chỉ thu về với kết quả là 5 chiếc được bán ra (giảm 54,5% so với tháng trước). Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của Honda Accord là 36 chiếc.

Honda Accord được nhập khẩu từ Thái Lan, giá bán dao động từ 1,319 - 1,329 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại mẫu xe này đang được hãng giảm giá hơn 200 triệu đồng từ các chương trình ưu đãi.

Vị trí thứ 3 với doanh số 7 chiếc gọi tên "Chuyên cơ mặt đất": Toyota Alphard. Đây là dòng sản phẩm có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe cao cấp của Toyota vừa bước sang thế hệ mới với hàng loạt thay đổi về thiết kế, công nghệ và có cả phiên bản hybrid.

Tuy nhiên, giá bán lên đến hơn 4 tỷ đồng khiến Toyota Alphard khó tiếp cận khách hàng nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong tháng 4/2024, chỉ có 7 chiếc Toyota Alphard đến tay khách hàng (giảm 36,3% so với tháng trước). Cộng dồn từ đầu năm 2024, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 29 chiếc.

Hiện, Alphard đang được Toyota Việt Nam phân phối vẫn là bản ra mắt từ 2021 với 2 lựa chọn: Màu trắng giá 4,227 tỷ đồng, các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....