Top 10 mẫu xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2024: Định vị tên tuổi “ế” nhất thị trường

xe-ban-cham-thang-4-5529.jpg

Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua có nhiều biến động so với tháng trước.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số xe bán ra trên toàn thị trường trong tháng 4/2024 đạt 24.350 xe, giảm 11% so với tháng 3/2024.

Dẫn đầu bảng xếp hạng mà chẳng ai muốn xuất hiện là cái tên vô cùng quen thuộc: Suzuki Ciaz. Có cảm giác mẫu xe này gần như đã định vị tên tuổi ở vị trí “ế nhất thị trường”.

Trong tháng 4 vừa qua, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt... 1 chiếc. Con số này tương đương với doanh số của tháng 3/2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh số bán ra của Suzuki Ciaz chỉ đạt vỏn vẹn 5 chiếc.

Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2020 đến nay, nhưng doanh số không cao. Không có sự cải tiến về kiểu dáng thiết kế, công nghệ... trong khi giá bán rất khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B khiến Suzuki Ciaz chưa có sự bứt phá về doanh số.

Mẫu xe hiện vẫn nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam có giá bán từ 534,9 triệu đồng.

Cùng với Ciaz, Honda Accord liên tục đứng trong top 3 những mẫu xe bán ít nhất thị trường Việt Nam. Mặc dù gần đây hãng liên tục áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhưng doanh số trong tháng chỉ thu về với kết quả là 5 chiếc được bán ra (giảm 54,5% so với tháng trước). Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của Honda Accord là 36 chiếc.

Honda Accord được nhập khẩu từ Thái Lan, giá bán dao động từ 1,319 - 1,329 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại mẫu xe này đang được hãng giảm giá hơn 200 triệu đồng từ các chương trình ưu đãi.

Vị trí thứ 3 với doanh số 7 chiếc gọi tên "Chuyên cơ mặt đất": Toyota Alphard. Đây là dòng sản phẩm có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe cao cấp của Toyota vừa bước sang thế hệ mới với hàng loạt thay đổi về thiết kế, công nghệ và có cả phiên bản hybrid.

Tuy nhiên, giá bán lên đến hơn 4 tỷ đồng khiến Toyota Alphard khó tiếp cận khách hàng nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong tháng 4/2024, chỉ có 7 chiếc Toyota Alphard đến tay khách hàng (giảm 36,3% so với tháng trước). Cộng dồn từ đầu năm 2024, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 29 chiếc.

Hiện, Alphard đang được Toyota Việt Nam phân phối vẫn là bản ra mắt từ 2021 với 2 lựa chọn: Màu trắng giá 4,227 tỷ đồng, các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…