Toyota cam kết đầu tư 5,6 tỷ USD cho sản xuất pin EV

Động thái của Toyota được đưa ra khi các nền kinh tế lớn lập kế hoạch giảm tác động tới môi trường của hệ thống giao thông đường bộ.
Toyota cam kết đầu tư 5,6 tỷ USD cho sản xuất pin EV

Toyota sẽ đầu tư thêm 2,5 tỷ USD vào một cơ sở chuyên sản xuất pin cho cả xe điện hybrid và xe điện chạy bằng pin tại Hoa Kỳ. Toyota Battery Manufacturing North Carolina sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025, với công ty cho biết tổng vốn đầu tư vào nhà máy hiện sẽ lên tới 3,8 tỷ USD.

Norm Bafunno, phó chủ tịch cấp cao của đơn vị sản xuất và kỹ thuật tại Toyota Motor Bắc Mỹ, cho biết thông báo này đánh dấu “một cột mốc quan trọng khác” đối với hoạt động kinh doanh.

Khoản đầu tư bổ sung này là một phần của khoản đầu tư lớn hơn lên tới 5,6 tỷ USD vào sản xuất pin, với Toyota lưu ý rằng nhu cầu đối với xe điện chạy bằng pin đang tăng lên nhanh chóng. 

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, doanh nghiệp sẽ cần “năng lực sản xuất pin kết hợp” ở Hoa Kỳ và Nhật Bản lên tới 40 gigawatt giờ.

Bên cạnh các loại xe chạy bằng động cơ diesel và xăng, Toyota cũng có các dịch vụ cung cấp pin nhiên liệu hybrid và hydro. Nó cũng đang cố gắng đạt được bước tiến trong thị trường pin điện ngày càng cạnh tranh, nơi các công ty như Tesla và Volkswagen đang tranh giành thị phần. 

Tuy nhiêm, điều này không phải là không có những thách thức riêng. Vào tháng 6/2022, Toyota đã ban hành một đợt triệu hồi đối với hơn 2.000 chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện của mình, bZ4X.

Mặc dù đang tìm cách đầu tư hàng tỷ USD vào sản xuất pin EV, nhưng Toyota vẫn nhấn mạnh vào việc “tiếp tục đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng ở tất cả các quốc gia bằng cách cung cấp nhiều hệ thống truyền động và cung cấp càng nhiều tùy chọn càng tốt.” Đại diện Toyota Châu Âu đã tuyên bố rằng “động cơ đốt trong tiếp tục là phương tiện cung cấp năng lượng phổ biến nhất cho xe và nó sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong 20 đến 30 năm tới”.

Những thông tin trên được đưa ra vào thời điểm các nền kinh tế lớn đang đặt kế hoạch giảm thiểu tác động tới môi trường trong hệ thống giao thông đường bộ.

Chỉ trong tháng này, Ủy ban Tài nguyên Không khí California đã thông qua một quy tắc yêu cầu tất cả các giao dịch mua xe mới vào năm 2035 ở tiểu bang phải là xe không phát thải. 

Vương quốc Anh cũng muốn ngừng bán ô tô, xe tải chạy bằng động cơ diesel và xăng mới vào năm 2030. Từ năm 2035, tất cả các xe ô tô và xe tải mới phải không có khí thải từ ống xả. Liên minh châu Âu cũng đang theo đuổi các mục tiêu tương tự.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, doanh số bán xe điện đạt 6,6 triệu chiếc vào năm 2021. Trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh số bán xe điện đạt 2 triệu chiếc, tăng 75% so với ba tháng đầu năm 2021.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

CEO Samsung Han Jong-hee đột ngột qua đời

CEO Samsung Han Jong-hee đột ngột qua đời

Phó Chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics Han Jong-hee, người đã có công dẫn dắt tập đoàn đạt được nhiều đột phá công nghệ và giữ vững vị thế toàn cầu, vừa qua đời ở tuổi 63…

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Năm 2025 mới chỉ bắt đầu được 3 tháng nhưng đã là quãng thời gian đầy khó khăn cho "Magnificent Seven”, nhóm cổ phiếu công nghệ hàng đầu Phố Wall. Tesla, Nvidia, Apple và Amazon đều chứng kiến vốn hoá bốc hơi hàng trăm tỷ USD, báo hiệu một năm đầy biến động phía trước…

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Nông dân Mỹ "oằn mình" vì gánh nặng từ thuế quan

Người nông dân Mỹ có thể chịu thêm nhiều tổn thất do chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc, với gần một nửa số người tham gia khảo sát của Purdue University/CME Group tin rằng cuộc chiến thương mại sẽ khiến xuất khẩu nông sản Mỹ sụt giảm mạnh...

Mỹ mở cuộc điều tra gỗ nhập khẩu

Mỹ mở cuộc điều tra gỗ nhập khẩu

Tổng thống Mỹ đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra thương mại mới về gỗ nhập khẩu trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng với Canada và Mexico…