Báo cáo triệu hồi cho biết phanh tay điện tử không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn của Mỹ sẽ khiến phương tiện bị trôi, làm tăng khả năng va chạm. Mặc dù là một lỗi không lớn, nhưng có thể khiến chiếc xe đi chệch hướng và gây ra thiệt hại hoặc thương tích cho người khác là một mối quan tâm khá nghiêm trọng. Cho đến nay, Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vẫn chưa đưa ra một tuyên bố nào về lỗi này.
Để khắc phục sự cố, Toyota cho biết các đại lý sẽ cập nhật phần mềm ECU (miễn phí cho khách hàng) liên quan đến kiểm soát độ trượt của phương tiện và sẽ thông báo cho chủ sở hữu vào cuối tháng 10.
Mặc dù cả hai mẫu xe Toyota Tundra và Lexus NX đều khá mới nhưng đây không phải là lần đầu tiên chúng bị thu hồi. Vào tháng 7, khoảng 46.000 chiếc Tundra đã bị triệu hồi vì trục sau bị lỗi.
NHTSA cũng báo cáo rằng Tundra đã bị thu hồi vì sự cố liên quan đến camera chiếu hậu. Đối với Lexus, đã có 4.000 mẫu NX đã được triệu hồi vì giảm xóc trước có vấn đề. Theo nhà sản xuất Nhật Bản, việc hàn không đúng cách có thể khiến linh kiện tách rời khỏi vị trí cần được lắp đặt.
Đầu năm nay, 252.936 chiếc Ford Explorer đã gặp vấn đề tương tự như Tundra và Lexus NX. Ngay cả khi có thiết bị đỗ xe, vẫn có nguy cơ dẫn đến việc những chiếc SUV bị trôi. Sự cố xảy ra khi bu-lông trục sau bị gãy, làm tăng nguy cơ ngắt trục truyền động. Do đó, các bánh sau có thể bị mất mô-men xoắn truyền lực.
Hiện vẫn chưa có thông tin nào về các biến thể Tundra bị ảnh hưởng, nhưng nhà sản xuất ô tô đã cho biết NX250 và NX350 sẽ nằm trong danh sách của đợt triệu hồi.
Trong những ngày tới, truyền thông Mỹ mong đợi NHTSA sẽ đưa ra một tuyên bố chính thức với thông tin bổ sung chẳng hạn như ngày sản xuất những chiếc xe bị ảnh hưởng và các phiên bản Tundra cụ thể. Trong thời gian này, nếu đang sở hữu một trong những phương tiện đã đề cập, người dùng nên mang xe đến đại lý địa phương để khắc phục sự cố hoặc truy cập trang web triệu hồi của Toyota và Lexus để kiểm tra số VIN cụ thể.