TPBank tái hiện từng bước xanh hóa qua báo cáo phát triển bền vững

TPBank công bố báo cáo phát triển bền vững với cam kết mạnh mẽ trong hành trình chuyển đổi ngân hàng xanh, góp phần vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung của quốc gia...

TPBank tái hiện từng bước xanh hóa qua báo cáo phát triển bền vững

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên phong (TPBank - mã chứng khoán: TPB) công bố báo cáo phát triển bền vững với những cam kết mạnh mẽ trong hành trình chuyển đổi ngân hàng xanh, góp phần vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung của quốc gia.

Đây là năm đầu tiên TPBank công bố báo cáo về những thành tựu phát triển bền vững. Theo đó, báo cáo phát triển bền vững của TPBank được xây dựng có tham chiếu đến Bộ tiêu chuẩn lập báo cáo phát triển bền vững của Tổ chức sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI) - The Universal Standards 2021; hướng dẫn của nhóm Đặc trách về công bố tài chính liên quan đến khí hậu (TCFD) của Ban Ổn định tài chính (FSD); hướng dẫn công bố thông tin về môi trường & xã hội do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với tập đoàn Tài chính quốc tế (IFC) thực hiện. Đồng thời, báo cáo thể hiện kết quả chiến lược của ngân hàng đóng góp vào hiện thực hóa 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) đến năm 2030.

Chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững của TPBank, đại diện ngân hàng cho biết: “Bên cạnh cam kết mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của đội ngũ cán bộ nhân viên, TPBank luôn đặt sứ mệnh “ngân hàng vị nhân sinh” - phát triển vì con người và góp phần hưng thịnh quốc gia làm tôn chỉ hành động. Trên hành trình lớn mạnh, TPBank kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững với tinh thần hiện đại, tiên phong và quyết liệt, hướng tới những thành công đậm nét xanh - minh bạch - hiệu quả”.

TPBank bắt đầu xây dựng và thực thi Khung quản trị ESG toàn diện, đồng thời tiếp tục nâng cao Hệ thống quản trị rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) theo chuẩn mực quốc tế, từ năm 2023.

Ngân hàng tích hợp sâu sắc các yếu tố ESG vào việc xây dựng chiến lược, ra quyết định và triển khai thực hiện, nhằm tối đa hóa lợi ích cho tất cả các bên liên quan. TPBank tích cực triển khai nhóm sáng kiến ESG như giảm lượng khí thải carbon nhờ số hoá trên 90% nghiệp vụ ngân hàng và phát triển hệ sinh thái ngân hàng số, cũng như đồng hành cùng khách hàng và đối tác trong chuyển đổi xanh.

Với các cam kết xã hội, TPBank không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của cộng đồng, đặc biệt là người thu nhập thấp, nhóm dễ bị tổn thương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngân hàng vinh dự được ghi nhận danh hiệu "Ngân hàng đối tác thương mại tốt nhất - Tài chính hỗ trợ bình đẳng giới 2024" của IFC, nhận giải thưởng về việc dẫn đầu trong hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) từ ADB, và đứng đầu bảng xếp hạng ngân hàng vững mạnh tại Việt Nam của The Asian Banker.

Từ nay đến năm 2028, TPBank tiếp tục bứt phá mạnh mẽ với công thức phát triển độc đáo: Thấu hiểu khách hàng - Sáng tạo trải nghiệm - Dẫn đầu công nghệ, đồng thời kiên định các mục tiêu ESG để đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Về môi trường, TPBank tiên phong triển khai tín dụng xanh, tài trợ năng lượng tái tạo để thúc đẩy nền kinh tế carbon thấp, đồng thời tối ưu hóa vận hành ngân hàng số để giảm lượng khí thải carbon và phát triển mạng lưới giao dịch thân thiện với môi trường.

Về xã hội, ngân hàng đẩy mạnh nền tài chính toàn diện, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân, duy trì đầu tư có trách nhiệm và tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên chất lượng cao về chuyên môn và có trách nhiệm với xã hội.

Về quản trị, TPBank đảm bảo minh bạch, nâng cao hiệu quả và quản trị rủi ro toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế, chú trọng phát triển công nghệ tài chính và ứng dụng công nghệ số phù hợp với chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam. Tương lai số hóa và bền vững của người dân, doanh nghiệp và đất nước chính là động lực to lớn để TPBank kiên định hành trình thúc đẩy sáng tạo, đổi mới không ngừng và nâng cao sức cạnh tranh, mang lại giá trị lâu bền cho cổ đông, khách hàng và nhà đầu tư.

TPBank xác định, việc thực hành và tích hợp các yếu tố ESG không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường và xã hội, mà còn giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững trong tương lai. Vì vậy, ngân hàng đặt mục tiêu phát triển bền vững là một trong những nhiệm vụ hàng đầu và ưu tiên của kế hoạch dài hạn, trong đó thực hành ESG chính là công cụ thiết thực nhất mà TPBank đã và đang thực hiện để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, từ đó góp phần vào thịnh vượng chung của quốc gia.

Xem thêm

Ngân hàng TPBank giữ nguyên biểu lãi suất huy động trong tháng 11/2024

Ngân hàng TPBank giữ nguyên biểu lãi suất huy động trong tháng 11/2024

So với tháng trước, khung lãi suất huy động tại ngân hàng TPBank giữ nguyên không đổi tại tất cả các kỳ hạn. Theo đó, khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm sẽ nhận được mức lãi suất trong khoảng 3,5 - 5,7%/năm, áp dụng cho các kỳ hạn từ 1 tháng đến 364 ngày, lĩnh lãi cuối kỳ...

Tăng trưởng lành mạnh và bền vững, TPBank báo lãi gần 5.500 tỷ đồng

Bức tranh lợi nhuận tươi sáng của TPBank

Cuộc đua trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt, tuy nhiên TPBank vẫn luôn giữ vững vị thế, với kết quả kinh doanh quý 3, một lần nữa khẳng định năng lực cạnh tranh vượt trội của ngân hàng này...

TPBank và Trung tâm RAR ký kết Hợp đồng triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VneID trên app TPBank

TPBank và Trung tâm RAR ký kết triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VneID

Sự hợp tác giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên phong (TPBank) và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR), thuộc Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an nhằm triển khai các dịch vụ ngân hàng đa dạng trên nền tảng số…

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng đồng loạt công bố lịch nghỉ Tết Dương lịch, khách hàng lưu ý những giao dịch tạm gián đoạn

Ngân hàng đồng loạt công bố lịch nghỉ Tết Dương lịch, khách hàng lưu ý những giao dịch tạm gián đoạn

Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng cần lưu ý về những giao dịch vẫn hoạt động bình thường và các dịch vụ, tính năng có thể tạm gián đoạn trong kỳ nghỉ lễ. Những giao dịch này sẽ được xử lý vào ngày làm việc tiếp theo sau kỳ nghỉ, hoặc theo quy định riêng của từng ngân hàng...

Những ngân hàng đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh năm 2024

Những ngân hàng đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh năm 2024

Một số ngân hàng vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan trong những tháng cuối năm 2024. Trong đó, Sacombank ước tính mang về 12.700 tỷ đồng lợi nhuận cả năm. Các ngân hàng quốc doanh và TPBank cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ về tài sản và tín dụng…