TP.HCM: 200 taxi của Tập đoàn Mai Linh được phép hoạt động để phục vụ nhu cầu thiết yếu

Ngày 22/6, PCT UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã chấp thuận đề nghị của Sở GTVT TP.HCM về việc tổ chức lưu thông cho một số phương tiện xe taxi hoạt động vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.
TP.HCM: 200 taxi của Tập đoàn Mai Linh được phép hoạt động để phục vụ nhu cầu thiết yếu

Theo đó, Tập đoàn Mai Linh sẽ có 200 chiếc taxi phục vụ cho người dân trong các tình huống khẩn cấp: bệnh nhân bị chấn thương nặng cần đến bệnh viện, Trung tâm Y tế; bệnh nhân nhi, sản phụ, bệnh nhân lớn tuổi xuất viện mà không thể đi lại bằng phương tiện mô tô, xe máy.

200 xe taxi Mai Linh sẽ hoạt động luân phiên với 200 lái xe mỗi đợt, (7 ngày) để lái xe đảm bảo sức khoẻ ổn định, sẵn sàng phục vụ 24/7. Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh còn bố trí Cán bộ nhân viên, điều hành tại các bệnh viện để hướng dẫn phục vụ người dân chu đáo, hiệu quả, an toàn.

Toàn bộ số lái xe và nhân viên này đều được tuyển chọn từ những nhân sự nhiều kinh nghiệm; đã qua tập huấn y tế về cấp cứu người bị nạn; hộ sinh trong trường hợp khẩn cấp và đặc biệt đã có kinh nghiệm phục vụ từ đợt giãn cách xã hội lần thứ nhất vào tháng 4/2020. Sở GTVT TP. HCM sẽ cung cấp tem dán nhận diện riêng cho các xe Mai Linh tham gia hoạt động trong giai đoạn này.

Toàn bộ 200 xe taxi kinh doanh đợt này đang được tiến hành lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng. Mai Linh khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, thay bằng hình thức thanh toán qua thẻ MCC Mai Linh và qua mã VNPAY-QR trên hệ thống xe taxi Mai Linh.

"Ngoài ra, kinh nghiệm sau lần hoạt động của 200 chiếc xe Mai Linh trong mùa Covid - 19 lần thứ nhất vào tháng 4/2020 đã chứng minh tinh thần “người lính Mai Linh” luôn sẵn sàng phục vụ với ý thức tuân thủ 5K, sự chuẩn bị kỹ và chuyên nghiệp trong công tác vận hành giúp Mai Linh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo Thành phố, người dân tin tưởng”. Ông Hồ Anh Dương - CEO Công Ty CP Tập Đoàn Mai Linh cho biết.

Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho lái xe, hành khách và cộng đồng, Mai Linh đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho hành khách và lái xe như nghiêm túc thực hiện 5K; khử khuẩn vệ sinh xe bằng dung dịch nước sát khuẩn sau mỗi chuyến đón/chở khách; chủ động trang thiết bị vệ sinh. Đặc biệt, đến nay, lái xe Mai Linh hơn 10 tỉnh/thành trong cả nước đã được tiêm vaccine ngừa Covid - 19 1 mũi và 2 mũi.

Có thể bạn quan tâm