TP.HCM: 28 ứng viên thi tuyển Giám đốc Bệnh viện Mắt

Sở Y tế TP.HCM cho biết: Kết thúc thời gian nhận hồ sơ 28/10, sở này đã nhận được 28 hồ sơ đăng ký thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.
TP.HCM: 28 ứng viên thi tuyển Giám đốc Bệnh viện Mắt

Theo Sở Y tế TP.HCM, các trường hợp đăng ký thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM đa số là giám đốc, phó giám đốc các bệnh viện công lập hạng một, hạng hai trên địa bàn TP.HCM. Sở Y tế sẽ rà soát tất cả hồ sơ để chọn hồ sơ đủ tiêu chuẩn.

Dự kiến, ngày 17/11 sẽ diễn ra vòng 1 là vòng thi viết. Sau khi có kết quả của vòng 1, Hội đồng thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt sẽ có tổ chức thi vòng 2 là vòng thi trình đề án.

Đây là lần đầu tiên Sở Y tế TP.HCM tổ chức thi tuyển chức danh giám đốc bệnh viện nhằm phát hiện, bổ nhiệm người vừa có đạo đức, phẩm chất chính trị theo đúng quy định; vừa có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực lãnh đạo, quản lý đáp ứng các yêu cầu thực tiễn.

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết: Điểm rất mới của lần thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc này là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện (không bắt buộc là bác sĩ chuyên khoa mắt). Tuy nhiên, yêu cầu bắt buộc với các ứng viên là phải có đủ kiến thức và năng lực quản lý, đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững.

Trước đó, kể từ tháng 2/2021, khi ông Nguyễn Minh Khải, cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt - cùng 3 phó giám đốc bệnh viện gồm: Bà Võ Thị Chinh Nga, ông Nguyễn Trí Dũng, ông Phí Duy Tiến bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) bắt để điều tra các sai phạm trong vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", Bệnh viện Mắt TP.HCM khuyết vị trí giám đốc.

Người được giao nhiệm vụ điều hành bệnh viện thời gian qua là Phó Giám đốc, bác sĩ Đỗ Quốc Hiệp.

Có thể bạn quan tâm