Triển lãm ô tô Nhật Bản 2025: BYD ra mắt Racco và Sealion 6 DM-i, củng cố chiến lược EV và PHEV tại Nhật Bản

Tại sự kiện Japan Mobility Show 2025 diễn ra ở Tokyo, tập đoàn BYD đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe mới được phát triển nhằm mục tiêu mở rộng sự hiện diện tại thị trường Nhật Bản. Đó là BYD Racco và BYD Sealion 6 DM-i...

Triển lãm ô tô Nhật Bản 2025: BYD ra mắt Racco và Sealion 6 DM-i, củng cố chiến lược EV và PHEV tại Nhật Bản

Sự kiện tập đoàn BYD ra mắt liền 2 mẫu xe EV và PHEV tại Japan Mobility Show 2025 này đã đánh dấu việc triển khai chiến lược song hành "EV + PHEV" của BYD tại Nhật.

byd-booth-2.jpg
Toàn cảnh gian hàng của BYD tại Japan Mobility Show 2025

BYD Racco là mẫu xe điện phân khúc K-EV (Kei-Car Electric Vehicle) đầu tiên của BYD được phát triển riêng cho thị trường Nhật Bản. Mẫu xe này đánh dấu việc BYD chính thức gia nhập phân khúc xe cỡ nhỏ, một phân khúc quan trọng tại thị trường này. BYD Racco có kiểu dáng vuông vắn đặc trưng của dòng kei-car và trang bị cửa trượt. Xe sử dụng pin Blade Battery của BYD. Hãng xe BYD dự kiến mở bán Racco tại Nhật vào năm 2026.

byd-press-conference-at-japan-mobility-show-2025.jpg
BYD Racco (bên phải) và BYD K-EV (bên trái) được ra mắt tại Japan Mobility Show 2025

Bên cạnh BYD Racco, BYD Sealion 6 DM-i là mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên của BYD dành cho khách hàng Nhật. Mẫu xe này sử dụng công nghệ siêu lai DM-i Super Hybrid của hãng. Việc giới thiệu Sealion 6 DM-i cùng với Racco củng cố danh mục sản phẩm và chiến lược toàn diện của BYD tại Nhật.

byd-racco.jpg
BYD K-EV là mẫu xe thuần điện mang kiểu dáng Kei-Car đặc trưng của Nhật Bản

Việc ra mắt hai mẫu xe mới này là một phần trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm của BYD tại Nhật Bản. Hiện tại, danh mục xe du lịch của BYD bao gồm BYD Atto 3, BYD Dolphin, BYD Seal và BYD Sealion 7. Với sự bổ sung của Racco và Sealion 6 DM-i, tập đoàn BYD đang hướng tới mục tiêu ra mắt từ 7 đến 8 mẫu xe điện và hybrid tại Nhật Bản vào năm 2027.

Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc Khối kinh doanh ô tô BYD Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết năm 2025 đánh dấu 20 năm BYD có mặt tại thị trường Nhật Bản. Ông cũng nhấn mạnh rằng BYD luôn hướng tới mục tiêu mang đến các phương tiện an toàn, hiệu quả và chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của thị trường Nhật.

mr-liu-xueliang.jpg
Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc Khối kinh doanh ô tô BYD Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Ngoài xe du lịch, BYD cũng trưng bày các mẫu xe thương mại mới, bao gồm xe tải điện BYD T35 ra mắt toàn cầu và mẫu concept J6 Living Car, cùng với hai mẫu xe buýt điện tầm trung và cỡ lớn là BYD J7 và BYD K8. BYD T35 được phát triển phù hợp với quy định và kích thước xe tại Nhật Bản, dự kiến mở bán vào năm 2026. BYD đã gia nhập thị trường xe thương mại tại Nhật từ năm 2015 và đã bán được khoảng 500 xe buýt điện, trở thành thương hiệu dẫn đầu phân khúc này.

Đến nay, BYD đã xây dựng 66 đại lý bán hàng và dịch vụ trên khắp Nhật Bản, tiếp tục khẳng định cam kết lâu dài trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh tại quốc gia này.

Có thể bạn quan tâm