Triệu hồi 10.000 siêu xe Ferrari vì dính lỗi rò rỉ dầu phanh

Ferrari vừa thông báo triệu hồi khoảng 10.000 chiếc 458 và 488 được sản xuất vào năm 2009-2019 vì lỗi rò rỉ dầu phanh, dẫn đến nguy cơ va chạm cao.
10.000 chiếc Ferrari được triệu hồi vì dính lỗi rò rỉ dầu phanh
10.000 chiếc Ferrari được triệu hồi vì dính lỗi rò rỉ dầu phanh

Đợt triệu hồi này dành cho những chiếc 458 Italia đời 2010-2015, 458 Speciale đời 2014-2015, 458 Speciale A đời 2015, 458 Spider đời 2012-2015, 488 GTB đời 2016-2019 và 488 Spider đời 2016-2019.

Theo báo cáo của Ferrari gửi đến Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ, lỗi này xuất phát từ cụm xi-lanh chính, tuy nhiên các kỹ sư từ thương hiệu siêu xe Italy vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân rò rỉ. Hiện Ferrari và Bosch đang phối hợp để xác định nguyên nhân và tìm ra giải pháp sửa chữa.

Hãng xe Italy cũng thông báo đến các chủ nhân hai mẫu xe 458 và 488 về vấn đề rò rỉ dầu phanh, đồng thời hướng dẫn nếu đồng hồ của xe xuất hiện lỗi này, người lái nên tấp vào lề đường ngay khi có thể để đảm bảo an toàn và liên hệ với bộ phận cứu hộ để được vận chuyển đến đại lý Ferrari gần nhất.

Ferrari lần đầu ghi nhận lỗi rò rỉ dầu phanh vào tháng 3/2020 khi một chiếc 488 GTB đời 2018 gặp sự cố tại Mỹ. Vào tháng 9, Ferrari cũng ghi nhận hai chiếc 488 khác cũng gặp phải vấn đề tương tự. Đại lý Ferrari tại Việt Nam hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này.

458 và 488 là hai dòng xe bán chạy của hãng xe Italy, với thiết kế đủ thể thao và hấp dẫn nhưng vẫn dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Trong đó, Ferrari 458 sử dụng động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4.5L, sản sinh công suất cực đại 562 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag, siêu xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 337 km/h.

Còn Ferrari 488 được trang bị động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3.9L, sản sinh công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, người “kế nhiệm” 458 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km.

Tại Việt Nam, 458 và 488 là hai mẫu xe từ thương hiệu "ngựa chồm" với số lượng lần lượt là 15 chiếc và 22 chiếc, trong đó có hai phiên bản hiệu năng cao 458 Speciale và 488 Pista Spider.

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...