
Kinh tế bấp bênh, người tiêu dùng chuyển sang chi tiêu theo cảm xúc
Hoạt động mua sản phẩm và trải nghiệm mang tính cảm xúc đang ngày càng nở rộ trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và bất ổn…
Hoạt động mua sản phẩm và trải nghiệm mang tính cảm xúc đang ngày càng nở rộ trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và bất ổn…
Trước tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Trung Quốc đang chủ động tìm tới các lựa chọn thay thế giá rẻ (hàng dupe) trong nhiều danh mục khác nhau, từ hàng hiệu cho đến mỹ phẩm và du lịch, để tiết kiệm chi phí…
Thay vì vung tay mua sắm, người dân Mỹ hiện đang thúc đẩy một xu hướng có tên gọi là “Tiêu dùng ít hơn” (underconsumption core) nhằm khuyến khích việc sử dụng đồ dùng lâu dài thay vì mải mê chạy theo trào lưu…