Tuần qua, NHNN bơm hơn 1.060 tỷ vào thị trường

Đây là tuần bơm thanh khoản đầu tiên kể từ đầu năm. Hoạt động bơm thanh khoản của nhà điều hành diễn ra khi thị trường bước vào giai đoạn cao điểm thanh toán cận Tết Nguyên đán.
Tuần qua, NHNN bơm hơn 1.060 tỷ vào thị trường

Theo số liệu mới công bố, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bơm ròng gần 1.065 tỷ đồng vào hệ thống ngân hàng trong tuần giao dịch vừa qua thông qua kênh thị trường mở (OMO).

Cụ thể, trong ngày 21/1, NHNN đấu thầu mua thành công 376 tỷ đồng giấy tờ có giá từ 1 thành viên tham gia, với kỳ hạn 28 ngày và lãi suất 2,5%/năm.

Trước đó, liên tiếp trong ngày 18/1 và 19/11, nhà điều hành cũng đã bơm ròng lần lượt hơn 479 và 210 tỷ đồng vào hệ thống qua kênh OMO với lãi suất và kỳ hạn tương tự.

Đây là tuần bơm thanh khoản đầu tiên kể từ đầu năm. Trước đó, NHNN bơm gần 10.000 tỷ vào hệ thống ngân hàng trong phiên giao dịch cuối cùng năm 2021.

Nhu cầu vay tiền trên kênh OMO bắt đầu xuất hiện trở lại trong bối cảnh thanh khoản hệ thống ngân hàng có dấu hiệu ''căng'' trở lại khi thị trường bước vào giai đoạn cao điểm thanh toán cuối năm. Bên cạnh đó, tăng trưởng tín dụng tích cực trong những tháng cuối năm 2021 cũng là nguyên nhân khiến thanh khoản các ngân hàng không còn dôi dư như trước.

Có thể bạn quan tâm