Từng có giá hàng triệu USD vào 2021, NFT nổi tiếng nhất thế giới đã mất 90% giá trị

Bored Ape Yacht Club từng là một trong những NFT “hot” nhất và có giá trị nhất trên thị trường vào giai đoạn 2021. Tuy nhiên, những NFT này cho đến nay đã rớt giá thảm hại, chỉ còn giữ được khoảng 10% giá trị ban đầu…

Từng có giá hàng triệu USD vào 2021, NFT nổi tiếng nhất thế giới đã mất 90% giá trị

Yuga Labs, công ty sáng tạo ra những NFT nổi tiếng nhất thế giới có tên gọi là Bored Ape Yacht Club, mới đây đã công bố một đợt sa thải trên diện rộng khi cơn sốt NFT dường như đã hạ nhiệt trên toàn cầu.

Thông báo này đã được chính giám đốc điều hành Greg Solano đưa ra, trích dẫn thêm về một cuộc tái cơ cấu toàn bộ công ty.

“Xin được nói đơn giản rằng Yuga Labs đã lạc lối. Do đó, để có thể đặt công ty vào vị trí trung tâm và đi đúng hướng có nghĩa là trở thành một đơn vị nhỏ hơn, nhanh nhẹn hơn và có khả năng hơn”, ông Greg Solano chia sẻ trong một bài đăng trên nền tảng X (Twitter cũ).

Tin tức này được công bố song song với thời điểm giá sàn của bộ sưu tập NFT nổi tiếng Bored Ape Yacht Club, từng được rất nhiều ngôi sao Hollywood như Justin Bieber hay Paris Hilton quảng bá, đã giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ khi nó được phát hành vào năm 2021.

Giá sàn là mức giá thấp nhất mà NFT trong một bộ sưu tập cụ thể sẽ được bán ra. Theo OpenSea, tính đến ngày 1/5/2024, giá sàn của Bored Ape Yacht Club dao động quanh mức 13,395 ETH, tương đương gần 40.000 USD. Để so sánh, giá sàn cao nhất từng được ghi nhận là vào 1/5/2022 là 128 ETH, tương đương khoảng 354.000 USD vào thời điểm đó, theo NFTPriceFloor.

Và tất nhiên, những con số này khác xa với mốc giá cao nhất mà Bored Ape Yacht Club từng được bán. Vào tháng 9/2021, một NFT Bored Ape từng được nhà đấu giá Sotheby's bán với giá hơn 24 triệu USD.

107408526-1714517459556-gettyimages-1404339751-nng-4875-f0f8e019-ae84-4c45-ba7a-64e29096745c-8385.jpeg

Bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club của Yuga Labs ra mắt vào tháng 4/2021 với 10.000 NFT mô tả những chú khỉ hoạt hình với nhiều màu sắc, quần áo và nét mặt khác nhau. Theo trang web của công ty, vào năm 2022, YugaLabs đã huy động được 450 triệu USD vốn tài trợ ban đầu và được định giá khoảng 4 tỷ USD. Tuy nhiên, trong suốt 3 năm qua, Yuga Labs đã phải đối mặt với rất nhiều tranh cãi. Vào tháng 12/2022, YugaLabs đã bị các nhà đầu tư khởi kiện vì cáo buộc sử dụng và thuê người người nổi tiếng để lừa bán các sản phẩm NFT.

Bên cạnh Bored Ape Yacht Club, Yuga Labs còn phát hành một số bộ sưu tập NFT khác như Câu lạc bộ du thuyền Mutant Ape và CryptoPunks.

Nhưng bất chấp giá sàn của Bored Ape Yacht Club đã gần như rơi xuống đáy, thị trường NFT vẫn cho thấy một số dấu hiệu của sự sống. Theo OpenSea, vào ngày 25/4 vừa qua, một nhà sưu tập ẩn danh đã bỏ ra số ETH trị giá gần 12 triệu USD cho một NFT CryptoPunk.

Mặc dù vậy, khi nói đến tài sản kỹ thuật số như NFT, các chuyên gia trong ngành khuyên nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi bước chân vào cuộc chơi. Bởi lẽ, tương tự như một số đồ sưu tầm, NFT có thể chỉ chứa các giá trị về mặt tinh thần và do đó giá trị vật chất của chúng chỉ cao khi có người khác sẵn sàng trả tiền cho nó.

Rõ ràng, không có gì đảm bảo rằng nhà đầu tư sẽ kiếm được lợi nhuận từ việc bán NFT và đó là lý do tại sao các chuyên gia tài chính khuyên rằng không nên chi nhiều hơn so với mức mà bạn sẵn sàng để mất.

NFT (Non-fungible token: mã thông báo không thể thay thế) là một loại tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên blockchain dưới hình thức một tác phẩm nghệ thuật, một video ngắn, một bài hát hay một trò chơi điện tử… Mỗi NFT đều chỉ có duy nhất một mã định danh và có thể là tài sản riêng thuộc về một chủ sở hữu.

Xem thêm

McLaren tham gia Metaverse với MSO LAB NFT

McLaren tham gia Metaverse với MSO LAB NFT

Cung cấp cho các thành viên những mã NFT cực hiếm, các bản phác thảo phiên bản giới hạn, cơ hội làm việc với các nhóm MSO và hơn thế nữa.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…