OpenSea và thị trường NFT trị giá 17 tỷ USD

NFT đã và đang “chiếm lĩnh” thế giới nghệ thuật. Và trung tâm của thị trường NFT trị giá 17 tỷ USD là một công ty có tên là OpenSea.
OpenSea và thị trường NFT trị giá 17 tỷ USD

OpenSea được coi như Amazon của thị trường NFT. Đó là một nền tảng trực tuyến cho phép mọi người dễ dàng tạo, bán và mua NFT. Đây là một trong những nền tảng giao dịch NFT lớn nhất với hơn 1,5 triệu người dùng đang hoạt động, theo Dune Analytics.

opensea NFT
Bored Ape Yacht Club là một trong số những công ty có nhiều tác phẩm NFT giá trị nhất hiện nay, nhận được sử ủng hộ lớn từ giới nghệ sĩ Hollywood.

Tháng 1 vừa qua là tháng bận rộn nhất của OpenSea. Nó đã ghi nhận khối lượng giao dịch hàng tháng gần 5 tỷ USD, vượt qua mức cao trước đó vào tháng 8/2021.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển bùng nổ, nền tảng này cũng phải đối mặt với sự giám sát đối với các khiếu nại của người dùng liên quan đến lừa đảo và đạo nhái. Theo dữ liệu từ Chainalysis, tội phạm liên quan đến tiền điện tử đã tăng gần 79% vào năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Kim Grauer, giám đốc nghiên cứu của Chainalysis, “Chúng ta đang nhìn thấy sự thao túng thị trường, giao dịch rửa tiền, đạo nhái và sau đó là những chiêu trò lừa đảo hàng loạt, đây cũng là thứ đã xâm nhập vào không gian NFT một cách nhanh chóng.”

Opensea

Trong email gửi tới CNBC, người phát ngôn của OpenSea cho biết: “Chúng tôi ưu tiên sự tin tưởng và an toàn của tất cả mọi người trên OpenSea và đang nỗ lực để đảm bảo rằng người sáng tạo, người mua và người bán đều cảm thấy được hỗ trợ bởi các chính sách, công cụ và dịch vụ của chúng tôi.”

Xem thêm

YouTube chuẩn bị tham gia thị trường NFT

YouTube chuẩn bị tham gia thị trường NFT

Trong lá thư thường niên gửi đến các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, Giám đốc Điều hành Susan Wojicki cho biết công ty đang nghiên cứu những cách thức giúp người sáng tạo hưởng lợi từ NFT.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...