Uniqlo dự kiến lợi nhuận tăng 26% khi Trung Quốc phục hồi

Chuỗi quần áo toàn cầu Uniqlo dự kiến sẽ vượt qua lợi nhuận kỷ lục của năm ngoái khi báo cáo kết quả vào ngày 11/10, bởi sự phục hồi ở Trung Quốc và sự sụt giảm của đồng yên…

Cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc.
Cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc.

Fast Retailing đã báo cáo thu nhập của 3 quý liên tiếp lập kỷ lục và dự báo tăng doanh thu cả năm khi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, đây là thị trường nước ngoài lớn nhất với hơn 900 cửa hàng đã phục hồi sau sự suy giảm do đại dịch.

Theo phân tích từ LSEG, lợi nhuận hoạt động tài chính tính đến tháng 8 dự kiến sẽ tăng 26% lên 374,6 tỷ yên. Công ty đã dự báo doanh thu sẽ là 370 tỷ yên, vượt xa mức 277.3 tỷ yên của năm ngoái.

Fast Retailing được thành lập bởi người đàn ông giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai, là một nhà kinh doanh cho các nhà bán lẻ hoạt động ở Trung Quốc, nơi có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và doanh số bán hàng đã bắt đầu phục hồi sau khi các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt được thu hồi.

Trong khi đó, đồng yên đã suy yếu khoảng 12% so với đồng USD cho đến nay, điều đó thúc đẩy các công ty Nhật Bản nhận được phần lớn doanh thu của họ ở nước ngoài.

Nhà phân tích Oshadhi Kumarasiri của LightStream Research cho biết các ước tính đồng thuận có thể làm giảm kết quả doanh thu của công ty do sự phục hồi ở Trung Quốc, đồng yên yếu và hiệu suất mạnh ở Mỹ và Châu Âu.

Với hoạt động của hãng tại Trung Quốc đang trong tình trạng ảm đạm kéo dài hơn hai năm, Fast Retailing đã tăng cường tập trung vào các thị trường ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Công ty có một chiến lược tăng trưởng tích cực cho Bắc Mỹ, và giám đốc khu vực Daisuke Tsukagoshi đã được nâng lên làm chủ tịch của Uniqlo vào tháng trước, điều này làm xôn xao làn sóng dư luận rằng rằng ông ấy đang được chuẩn bị để kế nhiệm Yanai.

Yanai, người nắm giữ khoảng 19% cổ phần của công ty, và gia đình ông ấy có giá trị tài sản ròng là 33,9 tỷ USD tính đến ngày 11/10.

Cả Yanai và Tsukagoshi đều sẽ phát biểu tại cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh ngày 11/10.

Cổ phiếu của Fast Retailing tăng 22% vào năm 2023, ngay cả với mức tăng trong chỉ số Nikkei chuẩn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thỏa thuận lịch sử giữa Netflix và Warner Bros. Discovery không chỉ tái định hình ngành giải trí toàn cầu mà còn khiến giới điện ảnh lo ngại trước nguy cơ thay đổi mô hình phát hành phim…

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…