Uniqlo dự kiến lợi nhuận tăng 26% khi Trung Quốc phục hồi

Chuỗi quần áo toàn cầu Uniqlo dự kiến sẽ vượt qua lợi nhuận kỷ lục của năm ngoái khi báo cáo kết quả vào ngày 11/10, bởi sự phục hồi ở Trung Quốc và sự sụt giảm của đồng yên…

Cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc.
Cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc.

Fast Retailing đã báo cáo thu nhập của 3 quý liên tiếp lập kỷ lục và dự báo tăng doanh thu cả năm khi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, đây là thị trường nước ngoài lớn nhất với hơn 900 cửa hàng đã phục hồi sau sự suy giảm do đại dịch.

Theo phân tích từ LSEG, lợi nhuận hoạt động tài chính tính đến tháng 8 dự kiến sẽ tăng 26% lên 374,6 tỷ yên. Công ty đã dự báo doanh thu sẽ là 370 tỷ yên, vượt xa mức 277.3 tỷ yên của năm ngoái.

Fast Retailing được thành lập bởi người đàn ông giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai, là một nhà kinh doanh cho các nhà bán lẻ hoạt động ở Trung Quốc, nơi có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và doanh số bán hàng đã bắt đầu phục hồi sau khi các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt được thu hồi.

Trong khi đó, đồng yên đã suy yếu khoảng 12% so với đồng USD cho đến nay, điều đó thúc đẩy các công ty Nhật Bản nhận được phần lớn doanh thu của họ ở nước ngoài.

Nhà phân tích Oshadhi Kumarasiri của LightStream Research cho biết các ước tính đồng thuận có thể làm giảm kết quả doanh thu của công ty do sự phục hồi ở Trung Quốc, đồng yên yếu và hiệu suất mạnh ở Mỹ và Châu Âu.

Với hoạt động của hãng tại Trung Quốc đang trong tình trạng ảm đạm kéo dài hơn hai năm, Fast Retailing đã tăng cường tập trung vào các thị trường ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Công ty có một chiến lược tăng trưởng tích cực cho Bắc Mỹ, và giám đốc khu vực Daisuke Tsukagoshi đã được nâng lên làm chủ tịch của Uniqlo vào tháng trước, điều này làm xôn xao làn sóng dư luận rằng rằng ông ấy đang được chuẩn bị để kế nhiệm Yanai.

Yanai, người nắm giữ khoảng 19% cổ phần của công ty, và gia đình ông ấy có giá trị tài sản ròng là 33,9 tỷ USD tính đến ngày 11/10.

Cả Yanai và Tsukagoshi đều sẽ phát biểu tại cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh ngày 11/10.

Cổ phiếu của Fast Retailing tăng 22% vào năm 2023, ngay cả với mức tăng trong chỉ số Nikkei chuẩn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thái Lan muốn hợp pháp hoá casino để kích cầu du lịch

Thái Lan muốn hợp pháp hoá casino để kích cầu du lịch

Nhằm mục tiêu cạnh tranh với các trung tâm du lịch khác trong khu vực, Thái Lan hy vọng rằng việc phát triển casino sẽ thu hút thêm du khách quốc tế, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập lớn hơn cho ngành công nghiệp du lịch trọng điểm của đất nước…

ECB đối mặt với bài toán khó: Lạm phát Đức giảm, Bỉ lại tăng

ECB đối mặt với bài toán khó: Lạm phát Đức giảm, Bỉ lại tăng

Lạm phát toàn phần của Khu vực đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm nhưng lạm phát lõi vẫn “cứng đầu” do chi phí dịch vụ tăng. Thành viên Hội đồng Điều hành ECB Isabel Schnabel kêu gọi Ngân hàng Trung ương Châu Âu thận trọng hơn về các dự định cắt giảm lãi suất trong thời gian tới…

Chìa khóa thành công trong cuộc đua xe điện Trung Quốc

Chìa khóa thành công trong cuộc đua xe điện Trung Quốc

Bên cạnh cuộc chiến về giá cả, các công ty xe điện Trung Quốc hiện đang cạnh tranh gay gắt trong phân khúc công nghệ hỗ trợ lái xe và các tính năng hiện đại khác được hỗ trợ bởi thiết bị chip bán dẫn…

Nhà sáng lập Telegram Pavel Durov

CEO Telegram Pavel Durov bị bắt tại Pháp

Tỷ phú Pavel Durov đã bị bắt giữ tại sân bay Bourget gần Paris vào tối thứ Bảy, theo thông tin từ kênh truyền hình TF1 và BFM, trích dẫn các nguồn tin ẩn danh…