Uniqlo dự kiến lợi nhuận tăng 26% khi Trung Quốc phục hồi

Chuỗi quần áo toàn cầu Uniqlo dự kiến sẽ vượt qua lợi nhuận kỷ lục của năm ngoái khi báo cáo kết quả vào ngày 11/10, bởi sự phục hồi ở Trung Quốc và sự sụt giảm của đồng yên…

Cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc.
Cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc.

Fast Retailing đã báo cáo thu nhập của 3 quý liên tiếp lập kỷ lục và dự báo tăng doanh thu cả năm khi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, đây là thị trường nước ngoài lớn nhất với hơn 900 cửa hàng đã phục hồi sau sự suy giảm do đại dịch.

Theo phân tích từ LSEG, lợi nhuận hoạt động tài chính tính đến tháng 8 dự kiến sẽ tăng 26% lên 374,6 tỷ yên. Công ty đã dự báo doanh thu sẽ là 370 tỷ yên, vượt xa mức 277.3 tỷ yên của năm ngoái.

Fast Retailing được thành lập bởi người đàn ông giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai, là một nhà kinh doanh cho các nhà bán lẻ hoạt động ở Trung Quốc, nơi có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và doanh số bán hàng đã bắt đầu phục hồi sau khi các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt được thu hồi.

Trong khi đó, đồng yên đã suy yếu khoảng 12% so với đồng USD cho đến nay, điều đó thúc đẩy các công ty Nhật Bản nhận được phần lớn doanh thu của họ ở nước ngoài.

Nhà phân tích Oshadhi Kumarasiri của LightStream Research cho biết các ước tính đồng thuận có thể làm giảm kết quả doanh thu của công ty do sự phục hồi ở Trung Quốc, đồng yên yếu và hiệu suất mạnh ở Mỹ và Châu Âu.

Với hoạt động của hãng tại Trung Quốc đang trong tình trạng ảm đạm kéo dài hơn hai năm, Fast Retailing đã tăng cường tập trung vào các thị trường ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Công ty có một chiến lược tăng trưởng tích cực cho Bắc Mỹ, và giám đốc khu vực Daisuke Tsukagoshi đã được nâng lên làm chủ tịch của Uniqlo vào tháng trước, điều này làm xôn xao làn sóng dư luận rằng rằng ông ấy đang được chuẩn bị để kế nhiệm Yanai.

Yanai, người nắm giữ khoảng 19% cổ phần của công ty, và gia đình ông ấy có giá trị tài sản ròng là 33,9 tỷ USD tính đến ngày 11/10.

Cả Yanai và Tsukagoshi đều sẽ phát biểu tại cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh ngày 11/10.

Cổ phiếu của Fast Retailing tăng 22% vào năm 2023, ngay cả với mức tăng trong chỉ số Nikkei chuẩn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...