Uniqlo dự kiến lợi nhuận tăng 26% khi Trung Quốc phục hồi

Chuỗi quần áo toàn cầu Uniqlo dự kiến sẽ vượt qua lợi nhuận kỷ lục của năm ngoái khi báo cáo kết quả vào ngày 11/10, bởi sự phục hồi ở Trung Quốc và sự sụt giảm của đồng yên…

Cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc.
Cửa hàng Uniqlo tại Trung Quốc.

Fast Retailing đã báo cáo thu nhập của 3 quý liên tiếp lập kỷ lục và dự báo tăng doanh thu cả năm khi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, đây là thị trường nước ngoài lớn nhất với hơn 900 cửa hàng đã phục hồi sau sự suy giảm do đại dịch.

Theo phân tích từ LSEG, lợi nhuận hoạt động tài chính tính đến tháng 8 dự kiến sẽ tăng 26% lên 374,6 tỷ yên. Công ty đã dự báo doanh thu sẽ là 370 tỷ yên, vượt xa mức 277.3 tỷ yên của năm ngoái.

Fast Retailing được thành lập bởi người đàn ông giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai, là một nhà kinh doanh cho các nhà bán lẻ hoạt động ở Trung Quốc, nơi có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và doanh số bán hàng đã bắt đầu phục hồi sau khi các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt được thu hồi.

Trong khi đó, đồng yên đã suy yếu khoảng 12% so với đồng USD cho đến nay, điều đó thúc đẩy các công ty Nhật Bản nhận được phần lớn doanh thu của họ ở nước ngoài.

Nhà phân tích Oshadhi Kumarasiri của LightStream Research cho biết các ước tính đồng thuận có thể làm giảm kết quả doanh thu của công ty do sự phục hồi ở Trung Quốc, đồng yên yếu và hiệu suất mạnh ở Mỹ và Châu Âu.

Với hoạt động của hãng tại Trung Quốc đang trong tình trạng ảm đạm kéo dài hơn hai năm, Fast Retailing đã tăng cường tập trung vào các thị trường ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Công ty có một chiến lược tăng trưởng tích cực cho Bắc Mỹ, và giám đốc khu vực Daisuke Tsukagoshi đã được nâng lên làm chủ tịch của Uniqlo vào tháng trước, điều này làm xôn xao làn sóng dư luận rằng rằng ông ấy đang được chuẩn bị để kế nhiệm Yanai.

Yanai, người nắm giữ khoảng 19% cổ phần của công ty, và gia đình ông ấy có giá trị tài sản ròng là 33,9 tỷ USD tính đến ngày 11/10.

Cả Yanai và Tsukagoshi đều sẽ phát biểu tại cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh ngày 11/10.

Cổ phiếu của Fast Retailing tăng 22% vào năm 2023, ngay cả với mức tăng trong chỉ số Nikkei chuẩn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…