Tăng trưởng của LVMH chững lại khi doanh số bán rượu mạnh và túi xách cùng giảm

Tăng trưởng của tập đoàn xa xỉ LVMH đã chậm lại trong quý 3 do nhu cầu về túi xách và rượu mạnh đều sụt giảm sau thời gian tăng trưởng vượt bậc…

Bên ngoài một cửa hàng Louis Vuitton tại Trung Quốc
Bên ngoài một cửa hàng Louis Vuitton tại Trung Quốc

Trong quý 3, doanh số bán hàng của tập đoàn hàng xa xỉ Pháp LVMH chỉ ghi nhận mức tăng 9% lên 19,9 tỷ Euro, thấp hơn so với mức tăng 17% của quý trước. Những con số này một lần nữa phản ánh thực trạng doanh số hàng xa xỉ đang có xu hướng đi xuống trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Mỹ và Châu Âu.

Con số chính thức vừa được công bố thấp hơn so với ước tính của Visible Alpha về mức tăng trưởng doanh thu 11,5% trong quý cho LVMH - công ty sở hữu 75 thương hiệu từ các hãng thời trang Louis Vuitton và Dior đến nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora.

Doanh số bán hàng ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, cũng chỉ tăng 11% trong quý, giảm đáng kể từ mức 34% trong ba tháng trước đó, trong khi thị trường Mỹ tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng một con số từ đầu năm đến nay khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu. Ở châu Âu, hầu hết các quốc gia cũng đều ghi nhận mức trung bình một con số, theo giám đốc tài chính LVMH Jean-Jacques Guiony tiết lộ.

Ông Guiony cho biết, không có thay đổi rõ rệt nào trong hoạt động kinh doanh của LVMH với khách hàng Trung Quốc trong quý gần đây nhất, nhưng ông cũng lưu ý rằng nhiều người tiêu dùng đang đi du lịch nước ngoài nhiều hơn và có thể lựa chọn mua sắm ở đó.

Doanh số bán hàng tại bộ phận thời trang và đồ da của LVMH – cũng là mảng kinh doanh lớn nhất của hãng – tăng 9% trong quý 3, tốc độ chậm hơn so với mức tăng trưởng 21% trong quý 2.

Doanh số bán rượu vang và rượu mạnh đã giảm 10%, đặc biệt là doanh số rượu cognac, điều mà LVMH cho là có liên quan đến sự bình thường hoá trong nhu cầu sau Covid-19 và môi trường kinh tế khó khăn hơn ở Mỹ.

Ngược lại, phân phối có chọn lọc, bao gồm kênh bán lẻ du lịch và chuỗi mỹ phẩm Sephora, có mức tăng trưởng nhanh nhất, 26%, trong quý này.

Đưa ra bình luận về vấn đề này, các nhà phân tích tại HSBC lưu ý: “Nhu cầu từ người dân địa phương châu Âu dần chững lại và không có nhiều sự hỗ trợ hơn từ dòng chảy du lịch. Thành tích ở Mỹ khó có thể được cải thiện và Trung Quốc cũng gặp nhiều khó khăn hơn do môi trường kinh tế vĩ mô và lo ngại suy thoái. Trái ngược với các quý trước - khi mà tình hình không mấy lạc quan ở Mỹ được bù đắp bởi sự phục hồi ở Trung Quốc, thì trong quý 3 lại không có bất kỳ yếu tố bù đắp nào mà thay vào đó là sự bình thường hóa tăng trưởng trên diện rộng ở tất cả các khu vực địa lý”.

Cổ phiếu của LVMH đã tăng khoảng 20% trong 12 tháng qua mặc dù đã giảm khoảng 12% trong nửa năm qua, do các nhà đầu tư lo ngại sự bùng nổ của hàng xa xỉ đến nay đã hạ nhiệt.

“Bất chấp môi trường kinh tế và địa chính trị không chắc chắn hiện nay, tập đoàn vẫn tự tin vào sự tăng trưởng liên tục của mình. LVMH đang dựa vào sự năng động của các thương hiệu và tài năng của đội ngũ để củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu trên thị trường xa xỉ toàn cầu”, công ty phát hành một thông cáo theo sau các dữ liệu kinh doanh mới nhất.

LVMH là tập đoàn lớn nhất trong ngành công nghiệp xa xỉ và được coi là đơn vị dẫn đầu nhờ quy mô và tầm ảnh hưởng. Ngoài LVMH, nhiều công ty xa xỉ khác cũng đã báo cáo tốc độ tăng trưởng chậm lại ở Mỹ - một trong những thị trường lớn nhất trong ngành - trong quý trước. Điều kiện kinh tế thắt chặt hơn tại Trung Quốc, vốn là động lực thúc đẩy doanh số kỷ lục của ngành công nghiệp xa xỉ từ đầu năm 2020 trở đi, cũng khiến tăng trưởng của ngành chỉ ghi nhận ở mức vừa phải.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thỏa thuận sơ bộ với Intel trong chuyến thăm khuôn viên Intel Ocotillo tại Arizona hồi tháng 3

Chính quyền Biden và ngành chip đẩy nhanh tiến trình nhận hỗ trợ trước khi ông Donald Trump nhậm chức

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang “chạy đua” để hoàn tất các thỏa thuận hỗ trợ ngành chip trước khi ông Donald Trump nhậm chức. Việc này càng cấp bách hơn khi nhiều công ty hàng đầu như Intel và Samsung vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để nhận trợ cấp trị giá hàng tỷ USD từ chính phủ Mỹ…

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Trong cả cuộc marathon bầu cử Tổng thống Mỹ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là lo ngại về khả năng trở lại chiếc ghế quyền lực của một trong những nhà lãnh đạo khó đoán định nhất: "Trump 2.0".

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

Tính tới 11h30 ngày 6/11, ông Trump đang dẫn trước bà Harris với những phiếu đã kiểm, Đảng Cộng hòa của ông Trump cũng gần như chắc chắn giành thắng lợi tại cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Câu hỏi hiện tại là Trump 2.0 sẽ như thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất thế giới đang diễn ra, và sẽ sớm đi tới màn cao trào ngày 5/11. Với tiền lệ từ sau cuộc bầu cử trước, nước Mỹ cũng đang nín thở chờ xem điều gì sẽ xảy ra sau khi ông Trump hoặc bà Harris được tuyên bố thắng cuộc...

Giới nhà giàu Mỹ lập kế hoạch di cư sau bầu cử

Giới nhà giàu Mỹ lập kế hoạch di cư sau bầu cử

Theo báo cáo từ CNBC, nhu cầu sở hữu hộ chiếu thứ hai hoặc chọn nơi cư trú dài hạn ở nước ngoài của các cá nhân giàu có tại Mỹ đang tăng mạnh trong bối cảnh nhiều người tìm kiếm giải pháp để bảo vệ và đa dạng hóa tài sản…

Đằng sau chính sách thuế 0% tại Monaco

Đằng sau chính sách thuế 0% tại Monaco

Monaco nổi tiếng có điều kiện sống tốt và cơ sở hạ tầng công cộng hiện đại dù không thu thuế thu nhập của người dân, từ đó dẫn đến nhiều cuộc tranh luận so sánh với các nước láng giềng Châu Âu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Monaco vẫn có nhiều loại thuế khác để duy trì dịch vụ công chất lượng cao…

Giới đầu tư Châu Âu "nín thở" trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ

Giới đầu tư Châu Âu "nín thở" trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ

Trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang tới gần, các nhà đầu tư Châu Âu thận trọng đưa ra dự đoán về phản ứng của thị trường khi một trong hai ứng cử viên đắc cử. Họ đặc biệt chú ý đến các chính sách của ông Donald Trump và tác động của chúng đối với nền kinh tế toàn cầu…

Giới tài phiệt Mỹ đang nghiêng về "đội Trump" hay "đội Harris"?

Giới tài phiệt Mỹ đang nghiêng về "đội Trump" hay "đội Harris"?

Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn đã công khai lên tiếng ủng hộ các ứng viên tổng thống Mỹ trong cuộc đua 2024. Điều này một lần nữa thể hiện rõ mối quan tâm và sự đồng tình của giới kinh doanh Mỹ đối với các chính sách kinh tế mà mỗi ứng viên đại diện…

Hai khách hàng đang mua sắm điện thoại iPhone cũ tại một cửa hàng ở quận Akihabara (Tokyo, Nhật Bản)

Điện thoại cũ đắt hàng tại Nhật Bản

Thị trường điện thoại cũ đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Nhật Bản khi người dân tiết kiệm ngân sách và du khách tìm kiếm thiết bị giá rẻ trong bối cảnh kinh tế khó khăn…

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đang đến gần, ứng viên Donald Trump và Kamala Harris gấp rút vận động cử tri tham gia bỏ phiếu ngày 5/11. Tuy nhiên, người chiến thắng sẽ không được quyết định dựa trên số phiếu phổ thông mà là từ một nhóm 538 đại diện trong Đại cử tri đoàn…

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Với khối tài sản 49,3 tỷ USD, nhà sáng lập Bytedance Zhang Yiming lần đầu tiên giành danh hiệu người đàn ông giàu nhất Trung Quốc. Đồng thời, báo cáo từ Hurun cũng cho thấy sự thay đổi trong cơ cấu tỷ phú tại quốc gia tỷ dân, với các doanh nhân công nghệ và năng lượng mới đang dần chiếm ưu thế…