Tăng trưởng của LVMH chững lại khi doanh số bán rượu mạnh và túi xách cùng giảm

Tăng trưởng của tập đoàn xa xỉ LVMH đã chậm lại trong quý 3 do nhu cầu về túi xách và rượu mạnh đều sụt giảm sau thời gian tăng trưởng vượt bậc…

Bên ngoài một cửa hàng Louis Vuitton tại Trung Quốc
Bên ngoài một cửa hàng Louis Vuitton tại Trung Quốc

Trong quý 3, doanh số bán hàng của tập đoàn hàng xa xỉ Pháp LVMH chỉ ghi nhận mức tăng 9% lên 19,9 tỷ Euro, thấp hơn so với mức tăng 17% của quý trước. Những con số này một lần nữa phản ánh thực trạng doanh số hàng xa xỉ đang có xu hướng đi xuống trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Mỹ và Châu Âu.

Con số chính thức vừa được công bố thấp hơn so với ước tính của Visible Alpha về mức tăng trưởng doanh thu 11,5% trong quý cho LVMH - công ty sở hữu 75 thương hiệu từ các hãng thời trang Louis Vuitton và Dior đến nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora.

Doanh số bán hàng ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, cũng chỉ tăng 11% trong quý, giảm đáng kể từ mức 34% trong ba tháng trước đó, trong khi thị trường Mỹ tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng một con số từ đầu năm đến nay khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu. Ở châu Âu, hầu hết các quốc gia cũng đều ghi nhận mức trung bình một con số, theo giám đốc tài chính LVMH Jean-Jacques Guiony tiết lộ.

Ông Guiony cho biết, không có thay đổi rõ rệt nào trong hoạt động kinh doanh của LVMH với khách hàng Trung Quốc trong quý gần đây nhất, nhưng ông cũng lưu ý rằng nhiều người tiêu dùng đang đi du lịch nước ngoài nhiều hơn và có thể lựa chọn mua sắm ở đó.

Doanh số bán hàng tại bộ phận thời trang và đồ da của LVMH – cũng là mảng kinh doanh lớn nhất của hãng – tăng 9% trong quý 3, tốc độ chậm hơn so với mức tăng trưởng 21% trong quý 2.

Doanh số bán rượu vang và rượu mạnh đã giảm 10%, đặc biệt là doanh số rượu cognac, điều mà LVMH cho là có liên quan đến sự bình thường hoá trong nhu cầu sau Covid-19 và môi trường kinh tế khó khăn hơn ở Mỹ.

Ngược lại, phân phối có chọn lọc, bao gồm kênh bán lẻ du lịch và chuỗi mỹ phẩm Sephora, có mức tăng trưởng nhanh nhất, 26%, trong quý này.

Đưa ra bình luận về vấn đề này, các nhà phân tích tại HSBC lưu ý: “Nhu cầu từ người dân địa phương châu Âu dần chững lại và không có nhiều sự hỗ trợ hơn từ dòng chảy du lịch. Thành tích ở Mỹ khó có thể được cải thiện và Trung Quốc cũng gặp nhiều khó khăn hơn do môi trường kinh tế vĩ mô và lo ngại suy thoái. Trái ngược với các quý trước - khi mà tình hình không mấy lạc quan ở Mỹ được bù đắp bởi sự phục hồi ở Trung Quốc, thì trong quý 3 lại không có bất kỳ yếu tố bù đắp nào mà thay vào đó là sự bình thường hóa tăng trưởng trên diện rộng ở tất cả các khu vực địa lý”.

Cổ phiếu của LVMH đã tăng khoảng 20% trong 12 tháng qua mặc dù đã giảm khoảng 12% trong nửa năm qua, do các nhà đầu tư lo ngại sự bùng nổ của hàng xa xỉ đến nay đã hạ nhiệt.

“Bất chấp môi trường kinh tế và địa chính trị không chắc chắn hiện nay, tập đoàn vẫn tự tin vào sự tăng trưởng liên tục của mình. LVMH đang dựa vào sự năng động của các thương hiệu và tài năng của đội ngũ để củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu trên thị trường xa xỉ toàn cầu”, công ty phát hành một thông cáo theo sau các dữ liệu kinh doanh mới nhất.

LVMH là tập đoàn lớn nhất trong ngành công nghiệp xa xỉ và được coi là đơn vị dẫn đầu nhờ quy mô và tầm ảnh hưởng. Ngoài LVMH, nhiều công ty xa xỉ khác cũng đã báo cáo tốc độ tăng trưởng chậm lại ở Mỹ - một trong những thị trường lớn nhất trong ngành - trong quý trước. Điều kiện kinh tế thắt chặt hơn tại Trung Quốc, vốn là động lực thúc đẩy doanh số kỷ lục của ngành công nghiệp xa xỉ từ đầu năm 2020 trở đi, cũng khiến tăng trưởng của ngành chỉ ghi nhận ở mức vừa phải.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…