Uniqlo thúc đẩy chương trình tái chế quần áo cũ nhằm hướng tới phát triển bền vững

Chương trình tái chế của Uniqlo cung cấp cho khách hàng phiếu giảm giá điện tử để đổi lấy quần áo đã qua sử dụng.
Uniqlo thúc đẩy chương trình tái chế quần áo cũ nhằm hướng tới phát triển bền vững

Vào năm ngoái, Uniqlo Nhật Bản đã phát động chương trình tái chế Re.UNIQLO đối với áo khoác có thể tái chế 100%. Mới đây, chương trình đã mở rộng phạm vi thêm áo sơ mi, áo khoác hoặc áo vest Heat Tech cũ để khách hàng đổi lấy phiếu coupon điện tử. 

Các sản phẩm còn trong tình trạng tốt sẽ được gửi đến các tổ chức từ thiện, tổ chức phi lợi nhuận và UNHCR, trong khi những mẫu không sử dụng được sẽ được tái chế thành những mảnh vải mới. 2 USD sẽ được đổi cho mỗi mặt hàng Heat Tech và 9 USD cho áo khoác hoặc áo vest. 

Nhiều người tiêu dùng hy vọng, những chương trình bền vững như thế này sẽ sớm được thực hiện ở nhiều quốc gia cũng như các thương hiệu thời trang fast fashion khác trong tương lai.

Xem thêm

Ông chủ Uniqlo: 'Tôi rất thấm thất bại'

Ông chủ Uniqlo: 'Tôi rất thấm thất bại'

Tỷ phú giàu nhất Nhật Bản kiêm ông chủ Uniqlo- hãng thời trang nổi tiếng khẳng định rằng, với ông thất bại chẳng có gì xa lạ. Ông Tadashi Yanai hiện là người đứng đầu Fast Retailing - công ty mẹ củ

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…