Sáng 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu, trong đó có 22 điểm cầu trong nước và 8 điểm cầu quốc tế tại các nước: Nhật Bản, Australia, Singapore, Trung Quốc.
6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang.
Từ ngày đầu tháng 6/2021, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang lần đầu tiên chính thức phân phối trên cả 06 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart…
Bộ Công Thương vừa có chỉ thị về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung.
Ngày 17/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch tiêu thụ vải thiều cùng nhiều giải pháp hỗ trợ việc mua/bán vải để không gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp, người nông dân vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.
Ngày 18/5/2021, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021.
Lô nhãn 7,5 tấn từ Đồng bằng sông Cửu Long vừa có mặt tại thị trường Australia, trong khi đó, 9 tấn nhãn đầu mùa của tỉnh Hải Dương đang được đóng bao bì để kịp dự chương trình xúc tiến “Nhãn Việt Nam mình” tại Australia.
Theo Sở Công thương Bắc Giang, tính đến thời điểm hiện tại, sản lượng vải thiều đạt gần 165.000 tấn, tổng giá trị thu được từ quả vải và dịch vụ liên quan khoảng 6.900 tỷ đồng.
Mùa vải đã đến cũng là lúc người dân Bắc Giang hồ hởi với các chuyến xe mua bán. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc phải chống chọi lại với những quả vải “lởm” cũng khiến nhiều hộ trồng vải đau đầu.